Theo dấu người rừng

05/07/2012 10:05 GMT+7

Một nhóm gồm 38 chuyên gia tại các trường đại học và viện nghiên cứu Trung Quốc sẽ bắt đầu chuyến thám hiểm khu rừng nguyên sinh Thần Nông Gia thuộc tỉnh Hồ Bắc - khu vực có nhiều đồn đoán về sự xuất hiện của người rừng.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Văn phòng Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Thần Nông Gia cho biết chuyến khảo sát sẽ bắt đầu vào ngày 8-7 và kéo dài đến tháng 8. Tư liệu cho thấy rừng Thần Nông Gia là nơi sinh sống của hơn 3.700 loài thực vật và 1.050 loài động vật. Chuyến thám hiểm tập trung vào việc khảo sát thêm về sự đa dạng sinh học của khu vực này.

 Theo dấu người rừng
Tượng mô phỏng người rừng được trưng bày tại một nhà bảo tàng ở Thần Nông Gia - Ảnh: China Daily

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là từ hơn 100 năm qua đã có 400 người xác nhận nhìn thấy người rừng tại đây nhưng động vật này thường lảng tránh con người. Giống người rừng ở khu vực này cũng được liên hệ với huyền thoại về “bàn chân lớn” được gán cho vượn người tại Bắc Mỹ. Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã ghi thêm Thần Nông Gia vào danh sách hệ thống thế giới Khu Bảo tồn sinh quyển từ năm 1990.

Theo Tr.Lâm /Người Lao Động

>> Giải mã bí ẩn cậu bé "người rừng" ở Đức
>> Giúp đỡ 2 mẹ con “người rừng”
>> Bí ẩn hai mẹ con “người rừng”: Đã xác định được hành vi ngược đãi của người cha
>> Bí ẩn hai mẹ con “người rừng”
>> Bí ẩn hai mẹ con “người rừng”: Lấy mẫu ADN để tìm cha cháu bé
>> Đến Chiang Mai làm “người rừng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.