Bí quyết giữ dáng của hoàng hậu Jordan

07/07/2012 03:50 GMT+7

Bà Rania từ một nhân viên bình thường trở thành hoàng hậu Jordan sau cuộc gặp gỡ đầy duyên nợ với vua Abdullah II hồi tháng 1.1993.

Bà được đánh giá là người phụ nữ có ảnh hưởng nhất ở Trung Đông, theo tạp chí Forbes. Bà cũng được tạp chí Harpers and Queen bình chọn là người phụ nữ đẹp thứ ba thế giới năm 2005 và được tạp chí Vanity Fair đánh giá là người phụ nữ ăn mặc đẹp thứ hai thế giới năm 2006. Luôn thanh lịch và năng động, hoàng hậu Rania, năm nay 41 tuổi, kiên trì theo đuổi chế độ ăn theo chỉ số đường huyết (GI) để giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối của mình.

 Bí quyết giữ dáng của hoàng hậu Jordan
Ảnh: AFP

Như đã nói, GI chính là bí quyết làm đẹp của hoàng hậu Jordan. Chế độ ăn này xếp loại thực phẩm theo chỉ số đường huyết: những loại có GI cao phải tránh (chẳng hạn như bánh mì, mì sợi, cơm, quả hạch), những loại có GI trung bình phải ăn ở mức độ vừa phải (như trái cây, ngũ cốc, bột chưa rây), và những loại có GI thấp (hạt, đậu xanh, phô mai tươi, chocolate đen) luôn phải được hấp thu cùng với protein, rau, tinh bột…

Các chuyên gia của Diet Weight Lose nhận định rằng việc dùng thực phẩm có GI thấp được xem là một chiến lược tốt nhằm giảm cân và giữ dáng, do nó giúp tránh sự gia tăng nhanh chóng mức insulin và kìm hãm sự thèm ăn. Nhưng điều quan trọng là phải cân đối phần còn lại của chế độ ăn giống như bà Rania đã và đang thực hiện, đó là hấp thu đủ protein, đồ ăn chứa chất béo với số lượng vừa phải, rau, sữa...

Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp quyến rũ, phong cách ăn mặc thanh lịch và học thức uyên bác, bà Rania còn được biết đến là một hoàng hậu có tấm lòng nhân hậu. Bà hoạt động rất tích cực trong công tác xã hội, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Khánh Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.