Không thể hoàn thành đường Vành đai 2 trong năm nay

09/07/2012 03:00 GMT+7

Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2 chắc chắn không kịp hoàn thành trong năm 2012 như kế hoạch.

Nguyên nhân do trên tuyến đường này hiện còn vướng mắc ở hai đoạn: đoạn 9 km từ cầu Rạch Chiếc 2 đến nút giao thông Gò Dưa (Q.Thủ Đức) và đoạn 5,2 km từ ngã ba An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh (H.Bình Chánh). Đoạn từ ngã ba An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh hiện không có quỹ đất để giao cho nhà đầu tư, đoạn còn lại cũng vướng mặt bằng. Đường Vành đai 2 bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (H.Bình Chánh) vòng sang cầu Phú Mỹ (Q.7) đến ngã tư Bình Thái (Q.9), sau đó đến ngã tư Gò Dưa rồi nối với QL1, nút giao thông Tân Tạo (Q.Bình Tân), sau đó kết nối đường Hồ Học Lãm, đường Ba Tơ (Q.8) và kết thúc tại đường Nguyễn Văn Linh. Đây là tuyến đường có vai trò huyết mạch của TP.HCM, giúp giảm ùn tắc giao thông khu vực nội thành.

* Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết,  ngày 10.7 cầu Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội sẽ được thông xe nhánh giữa, công trình hoàn thành toàn bộ, vượt tiến độ 5 tháng. Dự án xây dựng mới cầu Rạch Chiếc có tổng vốn đầu tư 1.010 tỉ đồng từ ngân sách TP. Toàn bộ cầu có 10 làn xe, với chiều dài gồm cả đường dẫn vào cầu là 736 m, trong đó xe gắn máy sẽ được lưu thông trên 2 nhánh cầu biên.

Đình Mười - Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.