Ngày mai, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đến Hà Nội

09/07/2012 20:00 GMT+7

(TNO) Ngày mai (10.7), Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ có mặt tại Hà Nội trong chuyến thăm hai ngày (10-11.7) tại Việt Nam với một chương trình hoạt động dày đặc.

(TNO) Ngày mai (10.7), Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ có mặt tại Hà Nội trong chuyến thăm hai ngày (10-11.7) tại Việt Nam với một chương trình hoạt động dày đặc.

Trước cuộc gặp mặt với báo chí quốc tế, Ngoại trưởng H.Clinton sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp là Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Bà cũng sẽ có cuộc gặp gỡ và nói chuyện với sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng sẽ hội kiến với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước khi tới chứng kiến việc ký kết một số thoả thuận về trao đổi giáo dục, thỏa thuận thương mại và tiếp xúc với các đại diện của cộng đồng kinh doanh Việt - Mỹ.

Sau Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ sẽ có mặt tại Vientiane (Lào) và sau đó là PhnomPenh (Campuchia) để tham dự các hội nghị khu vực, bao gồm Diễn đàn Khu vực ASEAN, Hội nghị ngoại trưởng, Hội nghị sau hội nghị Bộ trưởng Hoa Kỳ - ASEAN.

Chuyến thăm gần đây tới Việt Nam của bà Clinton là vào tháng 7.2010 nhân Hội nghị ASEAN và các hoạt động kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.