Sao Mai - Điểm hẹn 2012: Chặng đầu bất ngờ

09/07/2012 03:00 GMT+7

Đêm gala Sao Mai - Điểm hẹn 2012 đã diễn ra vào tối 7.7 tại TP.Huế (trực tiếp trên VTV2, VTV4, VTV9). Nửa chặng đường đã qua, 6 gương mặt phải dừng cuộc chơi.

Đêm gala công bố 6 thí sinh đi tiếp vào vòng trong. 4 thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất, nhận tấm vé an toàn là Lê Việt Anh, Vũ Hà Anh, Nguyễn Bá Phú Quý, Nguyễn Trần Trung Quân, 2 thí sinh được Hội đồng thẩm định “cứu” là Đông Hùng và Nguyễn Đình Thanh Tâm. Kết quả này đã gây ít nhiều bất ngờ.

Trước hết, hai cái tên được đặc cách vào chung kết Đoàn Thúy Trang (quán quân Sao Mai 2011) và Hồ Huy Quyết (giải 3 Sao Mai 2011) đã không còn cơ hội đi tiếp. Trong khi về giọng hát và kỹ thuật, Thúy Trang và Huy Quyết không kém phần nổi trội. Ca sĩ Tùng Dương đã phải tấm tắc khen giọng trung trầm của Huy Quyết. Đoàn Thúy Trang chinh phục hội đồng với chất giọng đẹp, kỹ thuật xử lý chuyên nghiệp. 

 Sao Mai - Điểm hẹn 2012: Chặng đầu bất ngờ
6 thí sinh đi tiếp vào vòng trong - Ảnh: Đông Hiếu

Một bất ngờ nữa là Vũ Hà Anh đi tiếp nhờ tin nhắn bình chọn của khán giả. Đây là thí sinh không mấy nổi bật, giọng hát yếu, mỏng, thậm chí một thành viên hội đồng đã phải yêu cầu anh lao động, rèn luyện thêm nhiều. Trong khi đó, hai thí sinh Đông Hùng và Thanh Tâm đã không nhận được nhiều bình chọn, mà phải chịu tiếng được hội đồng “cứu”, nhưng thực tế chính họ là những người đã “cứu” Sao Mai điểm hẹn năm nay.

Đông Hùng hiện đang là sinh viên còn Thanh Tâm là thí sinh tự do, cả hai chưa qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp, nhưng đã mang đến những mảng màu cá tính riêng biệt, đậm nét. Đông Hùng sáng cả ngoại hình lẫn giọng hát. Anh “lột xác” qua mỗi vòng thi, trong đêm thi dòng nhạc R&B vừa qua, anh khiến cả ba vị giám khảo rất phấn khích, phải đứng dậy cổ vũ. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thốt lên: “Tôi ngưỡng mộ em. Tôi dang tay chào đón em vào ngành giải trí”. Nếu Đông Hùng cho thấy một phong cách trẻ trung, tươi sáng, văn minh, thì Thanh Tâm lại có phần hơi… điên. Đã từng bị cho là bắt chước quái theo kiểu Tùng Dương, nhưng Thanh Tâm không hề lung lay. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét: “Thanh Tâm điên từ bên trong, chứ không phải điên để giống ai đó”.

Nếu hai cái tên Đông Hùng và Thanh Tâm được xướng lên ở vị trí cao nhất thì cũng không còn gì đáng bàn cãi. Nhưng cuộc chơi nào cũng có yếu tố bất ngờ, những nỗ lực cố gắng ở chặng nước rút có thể thay đổi mọi chuyện, nhưng cũng không thể bỏ qua những hư ảo của việc bình chọn qua tin nhắn nếu không được kiểm chứng một cách chính xác, công tâm.

Minh Ngọc

>> Sao mai - Điểm hẹn 2012 chia tay 6 gương mặt
>> Đêm thi thứ tư Sao mai - Điểm hẹn 2012: Nhạt và chưa đột phá
>> Khai diễn Sao Mai - Điểm hẹn 2012: Nhiều bất ngờ thú vị
>> Thí sinh Hà Nội áp đảo tại chung kết "Sao Mai - Điểm hẹn 2012
>> Khởi động Sao Mai - Điểm hẹn 2012  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.