Tăng cường hiệu quả hợp tác Việt Nam - Cuba

09/07/2012 03:00 GMT+7

Nhận lời mời của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước CH Cuba Raul Castro Ruz đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Chiều 8.7, ngay sau lễ đón, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Chủ tịch Raul Castro.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Raul Castro đã trao đổi sâu rộng về quan hệ mọi mặt giữa hai Đảng, hai nước và những biện pháp cụ thể nhằm đưa quan hệ hợp tác toàn diện ngày càng đi vào chiều sâu; thúc đẩy các giải pháp hợp tác kinh tế, thương mại nhằm tăng tính hiệu quả, phù hợp với điều kiện mới và lợi ích của mỗi nước. Hai bên nhất trí tăng cường các cuộc trao đổi tiếp xúc các cấp; đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và lý luận, đặc biệt là về công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ; mở rộng, nâng cao tính hiệu quả và bền vững trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư; tăng cường phối hợp, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế mà hai nước đều là thành viên. Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Tăng cường hiệu quả hợp tác Việt Nam - Cuba
Chủ tịch Raul Castro và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Chủ tịch Raul Castro. Chủ tịch Trương Tấn Sang nhấn mạnh, quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước sẽ tiếp tục được đẩy mạnh từ cấp cao đến mọi cấp ngành, không chỉ về kinh tế xã hội mà còn mở rộng trên nhiều lĩnh vực, tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, Chủ tịch Raul Castro bày tỏ mong muốn được học tập kinh nghiệm của Việt Nam trong chỉ đạo công tác điều hành kinh tế xã hội, thông qua các cuộc trao đổi thường xuyên định kỳ của các cấp ngành hai nước.

Trong buổi hội kiến Chủ tịch Raul Castro Ruz, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam trong quá trình xây dựng, đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chủ tịch Raul Castro mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của Việt Nam đối với Cuba trong xây dựng và phát triển ngành nông nghiệp, nhất là trồng cây lương thực, cây công nghiệp...

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.