Viettel, VNPT phải giải trình

10/07/2012 03:55 GMT+7

Ngày 9.7, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết Bộ đã có văn bản yêu cầu Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) và Tập đoàn bưu chính - viễn thông VN (VNPT) giải trình liên quan đến “nghi án” hai “ông lớn” này bắt tay tăng giá thuê kênh truyền dẫn và hạ tầng đối với Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom - HTC), đơn vị chủ quản mạng di động Vietnamobile.

Theo HTC, động thái đột ngột đồng thời tăng giá thuê kênh truyền dẫn của VNPT và Viettel cho thấy có hiện tượng độc quyền, chèn ép, áp đặt giá đối với các doanh nghiệp nhỏ. Đặc biệt động thái này diễn ra ngay sau khi hoàn thành việc chuyển giao EVN Telecom về Viettel.

Trước đó EVN Telecom là nhà cung cấp kênh truyền dẫn lớn nhất với hơn 40.000 km cáp quang trên toàn quốc. Sau khi được sáp nhập với Viettel thì VNPT và Viettel trở thành 2 nhà cung cấp kênh truyền dẫn lớn nhất chiếm thị phần khống chế.

Theo HTC, VNPT đồng thời cũng tăng giá cho thuê sử dụng chung trạm thu phát sóng di động (BTS) với mức quá cao đến bất bình thường, cho thấy tập đoàn này đã đi ngược lại chủ trương được quy định tại luật Viễn thông và các văn bản liên quan của Bộ TT-TT.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.