Hàng ngàn thí sinh tại Hà Nội đến với Vietnam Idol 2012

11/07/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Sau Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Hải Phòng, Vietnam Idol 2012 tiếp tục tuyển chọn thí sinh tại Hà Nội. Vòng pre-cast diễn ra trong hai ngày 11 và 12.7 tại sân vận động Mỹ Đình, hàng ngàn bạn trẻ đã có mặt tại sân vận động ngay từ buổi thi đầu tiên.

(TNO) Sau Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Hải Phòng, Vietnam Idol 2012  tiếp tục tuyển chọn thí sinh tại Hà Nội. Vòng pre-cast diễn ra trong hai ngày 11 và 12.7 tại sân vận động Mỹ Đình, hàng ngàn bạn trẻ đã có mặt tại sân vận động ngay từ buổi thi đầu tiên.

>> Khởi động "Việt Nam Idol 2012
>> Hoãn tổ chức cuộc thi Việt Nam Idol lần 2

Không ít bậc phụ huynh lo lắng, hồi hộp khi đưa con đi thi. Cô Nguyễn Thị Trâm cho biết đã đưa con gái 18 tuổi từ Nghệ An ra từ cách đây 3 hôm. “Gia đình tôi có người làm ở trung tâm văn hoá hoá xã nên rất ủng hộ cho cháu theo con đường nghệ thuật. Lần đầu tiên cháu đi thi nên phải chuẩn bị thật chu đáo", cô Trâm cho biết.

Ngồi gần bên cạnh là một bác trai ở Hoài Đức, Hà Nội đưa cô con gái út đi dự thi. Khác với các thí sinh khác, NguyễnThị Thảo (con gái bác) sinh năm 1989 bị khiếm thị. Thảo cho biết: “Em được mọi người nói cho thông tin này, nên muốn đươc thử sức mình xem sao. Em cũng muốn người khiếm thị có cơ hội được chứng tỏ bản thân”.

Vượt qua hơn 100 thí sinh được tuyển chọn ở Thái Nguyên, Phạm Đức Việt (1990) và Nguyễn Thái Sơn (1988) đã có mặt tại Hà Nội, tiếp tục vòng tuyển chọn tại đây. Sơn kể: “Cả nhà em yêu ca hát, cả em ruột và chị họ của em cũng đi thi đợt này, vui lắm”. Hiện tại Sơn đang công tác tại một trường đại học ở Thái Nguyên, còn Việt thì làm tại trung tâm văn hoá xã.

“Em đã tham gia nhiều cuộc thi tiếng hát hay của tỉnh, truyền hình rồi. Nhưng đây là lần đầu tiên em dự cuộc thi lớn như thế này. Tất nhiên mục tiêu của em là được vào vòng trong và được nhiều người biết đến”, Việt nói.

Đã qua vòng đầu tiên, chị Lê Thị Thanh Thuý đang là giáo viên tiếng Anh hồi hộp chờ đến vòng thi phỏng vấn. Sinh năm 1983, tự coi mình là thí sinh “già” nhất, chị cười nói: “Đam mê từ bé, đến giờ mình mới có cơ hội được thể hiện. Mình muốn tự mang đến cơ hội đầu tiên và cũng là cuối cùng để thử sức. Mình giấu chồng, giấu con để đi đấy. Mong là sẽ được vào vòng trong, giành giải thưởng lớn”.

Ngồi bên cạnh là cô gái 18 tuổi Nguyễn Kim Hoàn, một mình giấu bố mẹ đi thi. “Hôm qua em vừa thi đại học xong nên hơi lo vì chưa chuẩn bị được nhiều. Em xin học hát nhưng bố mẹ không đồng ý nên em trốn đi. Em chỉ mong được lọt vào vòng trong, được gặp ca sĩ Mỹ Tâm thôi, nhưng nếu vào vòng sâu hơn nữa thì thích quá”, Hoàn thổ lộ.

Đã trưa, trời nắng chói chang, rất nhiều bạn trẻ buồn bã ra về vì không được chọn, bên cạnh đó vẫn còn rất đông các bạn trẻ kiên nhẫn đứng chờ để được gọi tới lượt. Trịnh Thị Hương cùng bạn từ Thanh Hóa ra thi đại học, đã kịp chạy tới đăng ký dự thi. “Chưa biết đến bao giờ mới đến lượt. Em mang sẵn nước, bánh mỳ chờ qua trưa đến tận chiều luôn. Em chỉ mới hát cho bạn bè ở lớp nghe thôi, lần này đi thi cũng hơi run”, Hương vừa nói vừa lau mồ hôi trên mặt.

 idol 2012
Sáng 11.7 rất đông các bạn trẻ đã có mặt tại SVĐ Mỹ Đình để tham gia vòng sơ loại cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam Idol 2012 - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Diễn viên Huy Khánh xuất hiện khích lệ tinh thần các bạn trẻ tham gia dự thi - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Các thí sinh ùa lên để nhận số báo danh của mình - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Rất nhiều bạn trẻ náo nức tham gia cuộc thi này - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Bên cạnh đó vẫn có không ít gương mặt tỏ ra lo lắng - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Hoàng Anh Phương (15 tuổi) đến từ trường THPT Kim Liên (Hà Nội) chia sẻ: lần đầu tiên em tham gia cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam Idol để học hỏi kinh nghiệm và giao lưu với các bạn - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Các thí sinh nhận số báo danh - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Rất đông các thí sinh chờ đến lượt thi - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Vòng sơ loại bắt đầu với nhiều hồi hộp và bỡ ngỡ của thí sinh - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Các thí sinh vượt qua vòng sơ loại sẽ tiếp tục với vòng thi phỏng vấn - Ảnh: Đức Thịnh

idol 2012
Một thí sinh bị khiếm thị tham gia dự thi - Ảnh: Đức Thịnh

 Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.