Học kỳ quân đội 2012: miễn phí 100 bạn nghèo

11/07/2012 10:37 GMT+7

Chủ nhật 15-7, một khóa học kỳ quân đội hoàn toàn miễn phí dành cho bạn nhỏ nghèo, khó khăn tại TP.HCM sẽ bước vào đợt huấn luyện.

Học kỳ quân đội 2012: miễn phí 100 bạn nghèo
“Tự hào chiến sĩ đặc công” - khóa mới hoàn toàn trong học kỳ quân đội 2012 của Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Q.Linh

Thách thức và chiến thắng bản thân

Là tên gọi của khóa học kỳ quân đội miễn phí dành cho 100 bạn nhỏ mồ côi đến từ các mái ấm, nhà mở và con em công nhân lao động nghèo tại TP, diễn ra từ ngày 15 đến 19-7 tại Quân đoàn 4 (Bình Dương).

Khóa học cung cấp những kiến thức quốc phòng cơ bản, rèn sống trong môi trường kỷ luật quân đội và trang bị một số kỹ năng sống cần thiết cho các bạn nhỏ.
 
Nói về khóa học được tổ chức miễn phí năm thứ hai liên tiếp, phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM Nguyễn Quang Cường cho biết:

- Do chỉ có thể tổ chức cho 100 bạn (từ 14-18 tuổi) nên chúng tôi không thông báo rộng rãi mà chỉ gửi thông tin đến các đơn vị có đối tượng đúng với tiêu chí của khóa học. Năm nay chúng tôi tặng học kỳ này cho 50 bạn hiện đang được nuôi dạy tại một vài mái ấm, nhà mở dành cho trẻ mồ côi của TP; 50 suất còn lại dành cho con em công nhân có hoàn cảnh thật sự khó khăn, đang trực tiếp sản xuất tại một số đơn vị.

* Do đâu Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức khóa miễn phí khi nhiều phụ huynh sẵn sàng dốc hầu bao dù không rẻ để con mình có thể tham gia học kỳ quân đội?

- Dù chỉ tổ chức vào dịp hè nhưng chúng tôi xác định học kỳ quân đội là chương trình dài hơi, mỗi năm phải dành ít nhất một khóa huấn luyện miễn phí vì mấy lý do:

Thứ nhất, hoạt động này mang tính giáo dục cao, không chỉ giúp các bạn nhỏ hiểu thêm truyền thống quân đội mà còn là cơ hội tốt giáo dục các bạn lòng yêu nước.

Thứ hai, mọi bạn nhỏ đều có cơ hội tham gia học kỳ quân đội như nhau. Khóa miễn phí mở ra cơ hội ấy, chỉ cần các bạn học giỏi, rèn luyện tốt trong năm là hoàn toàn có thể.

* Công tác tổ chức cho khóa học này hiện như thế nào, thưa anh?

- Đến nay, Lực lượng Thanh niên xung phong TP đã hỗ trợ xe đưa đón, Quân đoàn 4 (Bình Dương) miễn phí chỗ ở, điện nước trong những ngày huấn luyện, cà phê Trung Nguyên sẽ tặng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, để tổ chức tốt cho 100 bạn, chi phí khoảng 300 triệu đồng (3.000.000 đồng/bạn) nên chúng tôi phải cân đối từ kinh phí hoạt động để bù chi phí tổ chức.

Mọi công việc chuẩn bị cho học viên đã hoàn tất. Tiếc là Nhà văn hóa Thanh niên dù cố gắng lắm cũng chỉ có thể tăng gấp đôi số lượng học viên so với năm trước. Nếu có thêm sự hỗ trợ từ nhiều nguồn khác, chắc chắn số lượng học viên sẽ tăng thêm.

Theo Q.Linh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.