Vụ Bạc Hy Lai: Miễn truy tố nếu kiến trúc sư Pháp hợp tác

11/07/2012 18:10 GMT+7

(TNO) Giới chức Trung Quốc sẽ miễn truy tố kiến trúc sư Pháp Patrick Henri Devillers, bị bắt trước đó vì có dính líu đến vụ bê bối Bạc Hy Lai, nếu ông chịu hợp tác điều tra, The Telegraph đưa tin ngày 11.7

(TNO) The Telegraph ngày 11.7 đưa tin giới chức Trung Quốc sẽ miễn truy tố kiến trúc sư Pháp Patrick Henri Devillers, bị bắt trước đó vì có dính líu đến vụ bê bối Bạc Hy Lai, nếu ông chịu hợp tác điều tra.

Giới chức Trung Quốc tin rằng ông Devillers, từng là bạn thân của vợ chồng ông Bạc Hy Lai, có thể tiết lộ các vấn đề tài chính bất hợp pháp của gia đình này.

Ông Bạc Hy Lai đã bị mất chức do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, trong khi bà Cốc Khai Lai đang bị điều tra về cái chết bí ẩn của doanh nhân Anh Neli Heywood.

AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Campuchia, Khieu Sopheak cho biết đến giờ ông Devillers vẫn chưa quyết định có hợp tác trợ giúp cuộc điều tra để không bị truy tố hay không.

Bị tình nghi giúp bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc Hy Lai, chuyển một lượng tài sản trái phép ra nước ngoài theo một kế hoạch rửa tiền quy mô lớn, nhưng cho đến tận bây giờ, vẫn chưa có bất cứ lời buộc tội nào chống lại ông Devillers.

Chính quyền Campuchia tháng trước từng tuyên bố sẽ không dẫn độ Devillers sang Trung Quốc mà vẫn giam giữ ông ở Phnom Penh và đề nghị Bắc Kinh cử đoàn điều tra sang thẩm vấn.

Trương Y Vân

>> Vợ ông Bạc Hy Lai nhận tội giết người
>> Campuchia bắt công dân Pháp dính líu đến Bạc Hy Lai
>> Tường thuật khác về Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân
>> Chương Tử Di trong kỳ án Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.