Anh công bố hồ sơ về UFO

12/07/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Hôm nay 12.7, Anh đã công bố hồ sơ lưu trữ có tên “X-Files” ghi lại các báo cáo và điều tra của chính phủ về vật thể bay không xác định (UFO).

25 hồ sơ được Văn khố Quốc gia Anh công bố bao gồm tường thuật về việc trông thấy UFO tại hàng chục địa điểm trên khắp nước Anh, với những sinh vật có hình dáng người trong trang phục màu bạc ở phía tây xứ Wales và những “gã đàn ông mặc đồ đen” khả nghi tại Lincolnshire.

Anh công bố hồ sơ về UFO
 Bức ảnh có tựa "Trực thăng và UFO" được Văn khố Quốc gia Anh công bố - Ảnh: The National Archives

Hồ sơ dài 6.700 trang bao gồm các vụ bắt cóc và các vật thể thay đổi hình dáng được nhìn thấy tại sân vận động của đội Chelsea.

Một hồ sơ mô tả về một loạt vụ nhìn thấy UFO ở phía tây xứ Wales vào năm 1977 với việc một nghị sĩ địa phương tên Nicholas Edwards kêu ca rằng ông ta bị "tra tấn" bởi các tường thuật từ cử tri.

Nữ chủ nhân một khách sạn địa phương kể rằng bà thấy một vật thể hình nón hạ cánh “như mặt trăng rơi”.

Sau khi vật thể trên hạ cánh, bà ta khẳng định nhìn thấy hai sinh vật có dáng người trong bộ đồ bạc xuất hiện và tiến hành đo đạc.

Bộ Quốc phòng đã phản ứng bằng cách đề nghị lực lượng quân cảnh thuộc Không quân Hoàng gia Anh thực hiện các cuộc điều tra kín đáo trong khu vực cũng như phỏng vấn người phụ nữ nói trên.

Một sĩ quan đã nghi ngờ đây là trò chơi khăm khi lưu ý đến chi tiết một bộ đồ bảo hộ màu bạc dùng trong ngành lọc dầu đã được bày ra tại một cửa hàng gần đó, không lâu trước khi “người ngoài hành tinh” được nhìn thấy.

Năm 1992, có hai người đàn ông khẳng định họ đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc và bị thôi miên khi đi dọc đường A70 ở Scotland.

Theo tờ The Guardian, các quan chức tình báo quân sự Anh đã yêu cầu những nhân viên phụ trách UFO theo dõi mọi mối đe dọa tiềm tàng ngoài không gian vì lo sợ công chúng cáo buộc không xem trọng vấn đề này.

“Cần phải biết một điều quan trọng là những cơ sở lập luận của khoa học ngày hôm nay có thể không còn đúng vào ngày mai”, một sĩ quan tình báo cảnh báo vào tháng 8.1993.

Ông này chỉ ra: “Chỉ cách đây vài trăm năm, các nhà khoa học vẫn tin rằng trái đất là trung tâm của vũ trụ. Đến đầu thế kỷ này, hầu hết mọi người vẫn đồng ý rằng nguyên tử không thể bị chia tách”.

Sĩ quan trên gợi ý các vụ nhìn thấy UFO có thể được giải thích bởi hiện tượng những đám mây có hình dáng kỳ lạ, sấm sét hình cầu hoặc những máy bay thuộc dự án mật của Mỹ.

“Nếu nhìn thấy những vật thể không có trên trái đất, việc xác định mục đích của chúng phải được ưu tiên. Nhìn bề ngoài, chúng không có ý định thù nghịch và những khả năng khác là: do thám quân sự, nghiên cứu khoa học và du lịch”, sĩ quan trên phát biểu.

Sơn Duân

>> Bí ẩn UFO ở Israel được giải mã
>> UFO sáng lòa ở Thượng Hải
>> Người ngoài hành tinh giống sứa?
>> Người ngoài hành tinh mê vàng?
>> “Người ngoài hành tinh” đi bộ xuyên nước Úc
>> Người ngoài hành tinh có căn cứ mật dưới đáy biển ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.