Họp HĐND các tỉnh, thành: Mổ xẻ các vấn đề dân sinh

12/07/2012 03:00 GMT+7

Chiều 11.7, HĐND TP.Hà Nội đã thông qua tờ trình quy hoạch thoát nước Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, với tổng mức đầu tư hệ thống thoát nước là 116.417 tỉ đồng.

UBND TP đề xuất một số biện pháp cụ thể như hạn chế việc xây dựng đô thị ở các vùng trũng; lắp đặt hệ thống dự báo và cảnh báo úng ngập; đầu tư cải tạo hệ thống sông ngòi, xây dựng các trạm bơm thủy lợi đầu mối theo lộ trình quy hoạch thủy lợi nhằm tăng cường năng lực tiêu thoát.

HĐND TP cũng đã thông qua tờ trình của UBND TP “Về việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của TP.Hà Nội”. Theo đó, các học sinh nghèo học ở trường ngoài công lập cũng sẽ được hỗ trợ như học công lập với mức thu học phí 40.000 đồng/học sinh.

 Mổ xẻ các vấn đề dân sinh
Các đại biểu HĐND TP.HCM trao đổi bên lề cuộc họp sáng 11.7 - Ảnh: V.D

Hôm 11.7, HĐND TP.HCM khóa 8 khai mạc kỳ họp thứ 5. Theo UBND TP.HCM, 6 tháng đầu năm nay, tốc độ tăng trưởng GDP của TP đạt 8,1%, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 13,5 USD; nhiều công trình giao thông trọng điểm đã hoàn thành nhằm chống ùn tắc giao thông. Trước kỳ họp, đã có rất nhiều ý kiến cử tri về các vấn đề liên quan đến những bất cập về hạ tầng giao thông, quy hoạch treo, quá tải bệnh viện, ô nhiễm môi trường… Tại các cuộc thảo luận tổ, các đại biểu HĐND đã đề nghị các giải pháp hỗ trợ DN, quan tâm chặt chẽ đến thị trường bất động sản; đồng thời kiến nghị sớm được giải quyết dứt điểm. Cử tri Q.12 phản ánh việc quy hoạch một số khu vực và thực hiện các dự án trên địa bàn quận ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Đáng chú ý có ý kiến của đại biểu Lâm Đình Chiến đề nghị kỳ họp lần này phải ra nghị quyết về vấn đề quy hoạch treo. Ông Chiến kiến nghị TP cần rà soát lại, công khai thông tin rõ ràng, quyết liệt thu hồi các dự án treo.

Ngày 11.7, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa VIII tiếp tục ngày làm việc thứ 2. Thẩm tra tờ trình đề án về quy định một số dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở y tế công lập, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Quảng Nam cơ bản thống nhất việc điều chỉnh tăng giá theo đề nghị của UBND tỉnh. Theo đề án của UBND tỉnh Quảng Nam trình trước HĐND, điều chỉnh tăng mức giá giường bệnh nội khoa lên đến 70% so với khung giá tối đa quy định. Tuy nhiên, qua xem xét, ban thẩm tra chỉ thống nhất với mức tăng bằng 60% so với khung giá tối đa.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.