Những "sát thủ" khét tiếng

12/07/2012 14:42 GMT+7

(TNO) Trong tự nhiên có vô số động vật có thể gây hại cho con người, nhưng có vài loài sở hữu khả năng "sát thủ" ưu việt khác hẳn các sinh vật còn lại.

(TNO) Trong tự nhiên có vô số động vật có thể gây hại cho con người, nhưng có vài loài sở hữu khả năng "sát thủ" ưu việt khác hẳn các sinh vật còn lại.

Sau đây là năm loài động vật mà bạn phải luôn dè chừng bởi chúng có khả năng tấn công nhanh, tiêu diệt gọn và khiến nhiều người thiệt mạng nhất, theo OurAmazingPlanet.

 Những “sát thủ” khét tiếng trong giới sinh vật
Hổ mang bành châu Á - Ảnh: ARKive.org

Sứa hộp: Có kích thước cỡ quả bóng của môn thể thao vua, sát thủ đội lốt loài nhuyễn thể này có đến 60 xúc tu, mỗi xúc tu dài đến 4,5 mét, chứa đến 5.000 tế bào có ngòi độc, do đó chúng có thừa nọc độc để hạ gục 60 người khỏe mạnh.

Dù không có dữ liệu chính thức nhưng giới chuyên gia ước tính mỗi năm có hơn 100 người thiệt mạng vì sứa hộp trên toàn cầu. Chỉ tính riêng tại Philippines, hằng năm có khoảng 40 người trở thành nạn nhân của loài "sát thủ biển cả" này, theo Tổ chức Khoa học Quốc gia Mỹ.

Hổ mang bành châu Á: Mặc dù không phải là loài rắn độc nhất nhưng hổ mang bành châu Á khét tiếng với các thủ thuật tấn công nhanh đến mức vô hình, khiến hàng ngàn người thiệt mạng mỗi năm. Một số hổ mang bành còn có khả năng phun nọc thẳng vào mắt của những người mất cảnh giác với độ chính xác ấn tượng.

Bò cạp: Loài sinh vật này bị nghi ngờ đã giết chết ít nhất 3.250 người mỗi năm. Hầu hết ca tử vong diễn ra tại các nước chậm phát triển ở vùng nhiệt đới. Hiện có khoảng 25 loài bò cạp với khả năng hạ gục một người trưởng thành.

Muỗi: Sinh vật nhỏ nhất trong danh sách những sát thủ “ghê rợn” nhất lại giết chết nhiều nạn nhân hơn thành tích của các “đồng nghiệp” gộp lại. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính bệnh sốt rét, ký sinh trùng mà muỗi góp phần lây nhiễm, đã khiến từ 537.000 - 907.000 người thiệt mạng vào năm 2010, hầu hết nạn nhân là trẻ dưới 5 tuổi ở châu Phi.

Voi: Ít ai ngờ rằng voi sát hại hơn 500 người mỗi năm trên toàn thế giới, nhưng con người cũng là thủ phạm khiêu khích chúng đầu tiên. Voi trưởng thành ở châu Phi nặng hơn 7 tấn, và nếu một cú giậm chân mạnh không đủ tiêu diệt con mồi thì voi sẽ dùng cặp ngà to để hoàn tất công việc của mình.

Lan Chi

>> Gabon đốt kho ngà voi
>> Bắt giữ hơn 1 tấn ngà voi vận chuyển qua biên giới
>> Khởi tố vụ buôn bán 17 con rắn hổ mang
>> Rắn hổ mang đi máy bay
>> Khăn quàng... rắn hổ mang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.