Hơn 300 người khai thác quặng trái phép

13/07/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Công an xã Khánh Thành (H.Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) ngày 12.7 cho biết mỗi ngày có khoảng 300 người đến khu vực rừng đầu nguồn của xã, đào đãi quặng trái phép, tập trung tại tiểu khu 193, với quy mô hàng trăm hecta.

Tình trạng này kéo dài từ trung tuần tháng 6.2012 đến nay. Số lượng hơn 300 người này - theo như ông Bình cho biết, đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau; dao động lên xuống mỗi ngày và tính bình quân cả người cũ lẫn người mới.

Ông Nguyễn Như Thuận, Phó bí thư Huyện ủy Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) nói: “Nạn khai thác quặng trái phép không những làm thất thoát tài nguyên quốc gia mà còn gây ô nhiễm nặng nề. Việc khai thác quặng ở khu vực rừng đầu nguồn đã khiến sông Cầu và sông Khế chảy qua xã Khánh Phú, Khánh Thành, Sông Cầu bị ô nhiễm”.

Tình trạng khai thác quặng thiếc tại đây rộ lên từ đầu tháng 10.2011. Có thời điểm, các đối tượng đào đãi quặng còn trang bị cả súng kíp, chất nổ khi vào rừng.

Lực lượng chức năng huyện Khánh Vĩnh đã tổ chức nhiều đợt truy quét nên những tháng đầu năm nay tình hình tạm lắng xuống. Tuy nhiên, thời gian gần đây nạn khai thác quặng tại đây bắt đầu “nóng” trở lại.

Sáng 10.7, một người tên Bùi Duy Sơn (28 tuổi, trú xã Suối Cát, H.Cam Lâm, Khánh Hòa) đã bị đá đè gãy chân khi đãi quặng tại khu vực rừng thuộc xã Khánh Thành.

Nguyễn Chung

>> Vụ khai thác quặng thiếc trái phép ở Đà Lạt: Xử lý thiếu kiên quyết
>> Đào địa đạo xuyên núi để khai thác quặng
>> Tìm thấy thi thể hai nạn nhân vụ sập bãi thải khai thác quặng
>> Nhà dân lún nứt gần công trường khai thác quặng sắt
>> Nổ mìn khai thác quặng làm 1 người chết
>> Sau phản ảnh của Báo Thanh Niên: Chấm dứt việc khai thác quặng trái phép tại thung lũng Tình Yêu (Đà Lạt)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.