Sáu tháng, hải quan TP.HCM bắt giữ 35 kg ma túy

13/07/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Sáu tháng đầu năm 2012, các đơn vị thuộc lực lượng hải quan TP.HCM đã phối hợp bắt giữ 9 chín vụ vận chuyển ma túy với trọng lượng 35 kg.

(TNO) Chiều 13.7, tại hội nghị công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho hay trong 6 tháng đầu năm 2012, các đơn vị thuộc hải quan thành phố đã phối hợp bắt giữ 9 vụ vận chuyển ma túy với trọng lượng 35 kg.


Ma túy vận chuyển qua đường hàng không ngày càng nhiều - Ảnh: Chi cục hải quan Tân Sơn Nhất cung cấp

Theo bà Hương, thủ đoạn của các đối tượng vận chuyển ma túy ngày càng tinh vi. Cụ thể, từ các hình thức như đóng ma túy thành nhiều túi mỏng, ngụy trang trong va li cho đến gói ma túy trộn với ớt, bột tiêu bỏ trong đế giày, dầu, sữa trẻ em… nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Thậm chí, có trường hợp các đối tượng đã vận chuyển trót lọt qua ba nước, chỉ đến khi nhập cảnh vào Việt Nam mới bị phát hiện.

Trong 6 tháng đầu năm, Cục Hải quan TP.HCM đã lập biên bản hơn 3.300 vụ việc vi phạm với giá trị hàng hóa lên đến 400 tỉ đồng. Đáng chú ý, có những trường hợp buôn lậu gỗ quý, ngà voi, kim cương, tiền tệ... với giá trị hàng chục tỉ đồng mỗi vụ.

Trung Hiếu

>> Bủa vây tội phạm ma túy: “Lưới nhện” ở Lao Bảo
>> Năm án tử hình, 3 án chung thân vì mua bán ma túy
>> Bắt kẻ bán ma túy
>> Phá đường dây ma túy lớn, thu 89 bánh heroin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.