SV Việt Nam làm từ thiện tại Thái Lan

14/07/2012 03:05 GMT+7

Vách núi thẳng đứng, bên kia là hố sâu, đường đất đỏ lầy lội kéo dài hàng chục cây số, có đoạn dốc xuống đoạn khác thì lên cao khiến nhiều người trong đoàn từ thiện của nhóm sinh viên VN ở Thái Lan thất kinh.

Chưa ai trong số họ trải qua những chuyến đi từ thiện như thế khi còn ở VN. Thế nhưng khi nhìn thấy cuộc sống và điều kiện học tập của những đứa trẻ nội trú ở 2 trường Ban Huoi Pla Lod và Ban Huoi La Kư, các sinh viên VN nhận thấy chuyến đi lên vùng núi cao của họ cuối tuần qua thực sự có ý nghĩa.

Cách thủ đô Bangkok hơn 500 km nhưng huyện Mea Sot của tỉnh Tak nằm tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của Thái Lan trong khu rừng nguyên sinh với núi non hiểm trở, gần với biên giới Myanmar. Người dân sống trên núi và làm rẫy, chưa biết nhiều đến cuộc sống văn minh sôi động ở thủ đô Bangkok, điện chưa về đến bản làng của họ. Họ là tộc người thiểu số sống “tị nạn” trên đất Thái và con em của họ bị thiệt thòi rất nhiều, nhất là trong việc học hành.

Bà Đỗ Thúy Hà, Giám đốc Trung tâm tiếng Việt và giới thiệu văn hóa VN ở Thái Lan (Link Viet) - đơn vị tổ chức chương trình từ thiện, cho biết dù điều kiện sinh sống của nhiều người Việt, đặc biệt là du học sinh còn nhiều hạn chế nhưng họ vẫn nghĩ đến những người nghèo khó, sẵn sàng giang tay giúp đỡ cho dù là người trong hay ngoài cộng đồng. Gần 500 phần quà gồm máy tính, cặp sách, bút vở, quần áo, đồ chơi, bánh kẹo… đã được trao tặng như một phần đóng góp nhỏ bẻ, giúp hỗ trợ các em vùng cao trong học tập.

Một giáo viên của Trường Ban Huoi Pla Lod đã không giấu được xúc động khi nhìn thấy tấm lòng của người Việt, đã vượt hàng trăm cây số để đến và chia sẻ với các em học sinh. “Cảm ơn các bạn, dù chúng ta khác biệt về văn hóa nhưng chúng ta giống nhau về tấm lòng”.

Bên cạnh việc tặng quà, các sinh viên VN còn vui chơi và múa hát với các em, giao lưu văn hóa qua những bài hát và sinh hoạt cộng đồng. Trần Thành Long, người mới qua Thái Lan được 2 tháng từ TP.HCM và hiện là sinh viên ngành thủy văn Trường ĐH Chulalongkorn, cho biết rất xúc động khi nhìn thấy cuộc sống thiếu thốn của các em.

Chuyến đi đã gây nhiều cảm xúc cho các bạn sinh viên VN cũng như tạo ấn tượng tốt đối với cộng đồng bản xứ.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Sinh viên làm từ thiện
>> Sinh viên VN tặng quà cho học sinh Thái Lan
>> Sinh viên VN tại Pháp phát động quyên góp vì Trường Sa
>> Hơn 13.000 sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh
>> Sinh viên chế tạo robot công nhân
>> Tệ nạn tấn công làng đại học: Cho sinh viên vay nặng lãi
>> Sinh viên tự quản về an ninh trật tự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.