Huy động hàng chục tỉ đồng bảo tồn sao la

16/07/2012 03:25 GMT+7

Khu bảo tồn loài và sinh cảnh sao la rộng 15.822 ha vừa được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt dự án thành lập, gồm 22 tiểu khu thuộc địa bàn các huyện Tây Giang và Đông Giang, giáp ranh với tỉnh Thừa Thiên-Huế và nước Lào.

Đây là khu bảo tồn thứ hai (sau Thừa Thiên-Huế) nhằm bảo tồn loài sinh cảnh và giá trị đa dạng sinh học của một trong những động vật có vú có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới. Đáng chú ý, trong tổng vốn đầu tư xấp xỉ 49 tỉ đồng (thực hiện từ nay đến năm 2015) dành cho các chương trình bảo vệ, nghiên cứu khoa học và tuyên truyền giáo dục, Quảng Nam tập trung kêu gọi hỗ trợ từ Dự án bảo tồn sao la, Quỹ rừng đặc dụng Việt Nam (VCF), Dự án dự trữ các bon và bảo tồn đa dạng sinh học, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng (VNFF)...

Được biết, khu bảo tồn này có vùng lõi (được bảo vệ nghiêm ngặt) rộng 15.800 ha, còn lại là phân khu dịch vụ, hành chính (22 ha). Ngoài ra, địa phương còn quy hoạch vùng đệm có diện tích lên đến hơn 35.135 ha, gồm các xã giáp ranh nằm trong địa bàn H.Tây Giang, Đông Giang.

H.X.H

>> Lập khu bảo tồn sao la tại Quảng Nam
>> Lập Khu bảo tồn Sao la

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.