Facebook tiết lộ tính cách

17/07/2012 06:54 GMT+7

(TNO) Trang tài khoản trên Facebook có thể bộc lộ tất tần tật con người của bạn, theo nghiên cứu mới của Đại học Missouri.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã thiết lập một thước đo mới có khả năng đánh giá tính cách của một người dựa trên thói quen sử dụng mạng xã hội như Facebook.

Theo trang IBN, những người thích các hoạt động rủi ro cao thường có khuynh hướng cập nhật tình trạng liên tục, cũng như siêng năng tải hình ảnh và tương tác với bạn bè.

Ngược lại với nhóm trên, có những người sau khi đăng nhập vào tài khoản chỉ làm động tác lướt dọc các dòng trạng thái của bạn bè chứ ít khi nào chịu cập nhật hình ảnh và những hoạt động chung với người khác lên mạng. Nhóm này được đánh giá là những người thận trọng, ít dám đương đầu với rủi ro.

Trưởng nhóm nghiên cứu là bà Heather Shoenberger cho hay, ở nhóm đầu, những người có tính cách xông xáo lúc nào cũng muốn ràng buộc với những trang mạng xã hội hấp dẫn và nhiều kích thích. Bên cạnh đó, nhóm sau lại muốn hưởng thụ theo kiểu an toàn hơn.

Thước đo trên có thể giúp các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp trên mạng xã hội, theo báo cáo tại Hội nghị Giao tiếp quốc tế ở Phoenix (Mỹ).

Phi Yến

>> Facebook mua lại dịch vụ Spool
>> Bị bắt vì dám cho nữ thủ tướng “cởi trần” trên Facebook
>> Tự tử trên Facebook
>> Facebook phát hành bộ công cụ phát triển ứng dụng mới
>> Facebook đóng cửa các hàm API của Face.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.