Giám sát Phòng khám Maria

18/07/2012 03:20 GMT+7

Cuối giờ chiều 17.7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và lực lượng công an đã kiểm tra đột xuất Phòng khám (PK) đa khoa Maria 65-67 Thái Thịnh, sau khi nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc PK vẫn nhận lịch hẹn của bệnh nhân mặc dù đã bị tạm đình chỉ sau khi có ca tử vong.

Tại thời điểm kiểm tra, PK vẫn mở cửa chính, trong có 2 nhân viên lễ tân trực điện thoại tại bàn tư vấn, khoảng hơn 10 nhân viên khác và một bác sĩ - ông Nguyễn Quang Cừ, phụ trách PK ngoại của PK Maria. Ông Cừ cho biết đến PK để tư vấn cho những bệnh nhân đang điều trị chuyển sang cơ sở y tế khác. 

Theo bà Đặng Thị Hòa, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, tại thời điểm kiểm tra PK không có hoạt động khám chữa bệnh. Tuy nhiên Thanh tra Sở sẽ tiếp tục giám sát nghiêm ngặt, nhân viên PK chỉ được giải thích cho bệnh nhân cũ của PK này chuyển viện chứ không được mời đến khám chữa bệnh.

Về việc có bác sĩ người Trung Quốc làm việc tại PK Maria, bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết tại thời điểm này, Sở vẫn chưa cấp phép cho bất cứ bác sĩ người nước ngoài nào hành nghề khám chữa bệnh tại PK Maria, chỉ cấp phép cho 2 người có trình độ cao đẳng, không trực tiếp tham gia điều trị mà chỉ làm giúp việc bác sĩ như vào sổ sách, thay băng, tiêm, đo huyết áp…

Bà Trần Nhị Hà, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân - Sở Y tế Hà Nội thông tin, đến thời điểm này toàn TP.Hà Nội chỉ có 4 bác sĩ người Trung Quốc được Bộ Y tế cấp phép cho hành nghề khám chữa bệnh, bao gồm: 1 bác sĩ ở PK 58 Sơn Tây (Q.Ba Đình), 2 bác sĩ ở PK 298 Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân) và 1 bác sĩ ở PK 108 Trần Phú (Q.Hà Đông).

Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế phối hợp cơ quan xác định nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong, làm rõ trách nhiệm chuyên môn của các cá nhân, tập thể liên quan đến ca tử vong. Cục này cho biết đến thời điểm này mới cấp chứng chỉ hành nghề cho 12 bác sĩ người Trung Quốc tại VN, nhưng không có bác sĩ nào được cấp phép làm việc tại PK Maria.

Hôm nay 18.7, Bộ Y tế sẽ có buổi làm việc với Sở Y tế về sự việc tại PK Maria.

Nam Sơn - Thúy Anh

>> Vụ chết người tại phòng khám Maria: Truy tìm các bác sĩ liên quan
>> Cấm xuất cảnh 4 bác sĩ Trung Quốc ở phòng khám Maria
>> Đình chỉ hoạt động phòng khám đa khoa Maria
>> Bệnh nhân chết chưa rõ nguyên nhân tại phòng khám Maria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.