Lãnh án vì giam giữ người để đòi nợ

17/07/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Tức giận vì bị mất tiền, Phan Văn Vinh cùng đồng bọn tổ chức bắt giữ người nhằm uy hiếp buộc gia đình nạn nhân phải trả tiền.

(TNO) Tức giận vì bị mất tiền, Phan Văn Vinh cùng đồng bọn tổ chức bắt giữ người nhằm uy hiếp buộc gia đình nạn nhân phải trả tiền.

Ngày 17.7, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tuyên phạt Huỳnh Quốc Thiều (32 tuổi) 1 năm tù, Bành Văn Dũng (24 tuổi) 9 tháng tù, Phan Văn Vinh (30 tuổi) 1 năm tù (án treo) và Nguyễn Chí Mỹ (33 tuổi, đều ngụ Q.Bình Thạnh) 9 tháng tù (án treo), cùng về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.
 
Theo cáo trạng, Công ty TNHH quảng cáo Thái Bình Dương (Nha Trang, Khánh Hòa) có ký hợp đồng gia công in ấn với Công ty cổ phần khoáng sản Tân Kỳ (Q.Gò Vấp, TP.HCM) do Trần Hồng Giao làm giám đốc.
 
Để hợp thức hóa chứng từ thanh toán, kế toán Công ty Thái Bình Dương thông qua người quen nhờ Vinh ứng tiền thanh toán cho Công ty Tân Kỳ. Ngay sau khi chuyển khoản thanh toán, Vinh (có sẵn séc ký “khống” trong tay) sử dụng séc rút tiền mặt ra, được lãi suất 0,4%.
 
Thực hiện thỏa thuận, ngày 25.10.2010, Vinh đã chuyển khoản 465 triệu đồng cho phía Công ty Tân Kỳ. Ngay sau đó, Vinh đến ngân hàng rút tiền thì không được vì số tiền này đã bị chuyển qua ngân hàng khác và một phần bị người khác rút ra trước đó.
 
Tức giận, sáng 26.10.2010, Vinh gọi điện cho các bị cáo khác lên Công ty Tân Kỳ đưa Trần Hồng Giao cùng đi đến ngân hàng kiểm tra. Sau đó, cả nhóm giữ Giao để gây sức ép buộc người nhà nạn nhân mang tiền đến trả nợ.
 
Sáng 27.10.2010, cả bọn đưa Giao về một quán cà phê tại Q.Bình Thạnh chờ người nhà Giao đến trả tiền thì bị Công an Q.Bình Thạnh bắt giữ.
 
Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là xâm phạm quyền tự do đi lại của công dân, ảnh hưởng sức khỏe, tinh thần của người bị hại.

Vinh là chủ mưu nhưng được giảm án do khai báo thành khẩn và gia đình có công, còn Mỹ đóng vai trò góp sức song không đáng kể nên cả hai được hưởng án treo.

Riêng Thiều và Dũng, từng có tiền án, tiền sự nay lại phạm tội nên cần xử nghiêm để răn đe, giáo dục.

Cao Minh Trực

>> Điểm massage giam giữ người: Thêm hàng chục nạn nhân tố cáo chủ cơ sở
>> Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong vụ “Cơ sở massage giam giữ người”
>> Phá vụ bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ
>> Khởi tố vụ án bắt giữ cán bộ ngân hàng trái pháp luật
>> Bắt 4 đối tượng giữ người trái pháp luật
>> Bắt kẻ giữ người trái pháp luật
>> Bắt 7 nghi phạm bắt giữ người trái pháp luật
>> Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật
>> Bắt giữ người trái pháp luật
>> Đắc Nông: Một thẩm phán bị khởi tố vì ra bản án trái pháp luật
>> Tù tội vì hành xử trái pháp luật
>> Hủy các hợp đồng trái pháp luật thuộc dự án phát triển nhà tại TP Buôn Ma Thuột

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.