Nha Trang “tan nát” vì đào đường

19/07/2012 16:37 GMT+7

(TNO) Du khách có dịp đến Nha Trang, một trong những điểm đến lý tưởng của miền Trung, những ngày này sẽ chứng kiến cảnh tượng nhếch nhác: gần chục tuyến phố chính của thành phố này bị đào xới tan nát, làm khó cuộc sống và sinh kế người dân, gây phản cảm cho du khách.

Đó là những con phố nằm trong khuôn khổ Dự án cải thiện vệ sinh môi trường TP.Nha Trang nhưng lại là những nơi ô nhiễm môi trường nhất hiện nay, ở thành phố du lịch này.

Bà Lý Ngọc Dung, Giám đốc Ban quản lý dự án nói trên, giải thích với báo giới rằng do phải chạy đua với việc giải ngân vốn tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB) nên buộc các nhà thầu phải… tổng lực đào bới. Thay vì làm đến đâu dọn dẹp gọn gàng đến đó, các nhà thầu chọn giải pháp… bôi ra cả một tuyến phố dài, sau đó “gỡ dần” từng đoạn.

Nhiều tuyến phố chính đã lắp xong ống cống thoát nước nhưng nhà thầu không chịu trải thảm nhựa mà chỉ san lấp qua loa gây cảnh mưa bùn nắng bụi khiến người dân sống trên các tuyến phố này kêu trời không thấu.

Làm đêm không đủ, tranh thủ làm ngày

Cũng do sức ép của việc sợ cắt vốn nên thay vì chỉ thi công ban đêm để tránh tình trạng ách tắc giao thông, các nhà thầu thi công luôn cả ban ngày.

Hàng loạt “lô cốt” và rào chắn được giăng ngang, chiếm hết cả con đường, buộc người tham gia giao thông phải đi cả xe máy trên vỉa hè, còn ô tô thì phải chạy đường vòng.

Được biết, tổng số vốn mà WB tài trợ cho dự án này là 96,3 triệu USD, có hiệu lực từ 15.6.2007. Song, mãi đến đầu năm 2012, đơn vị thi công mới "vắt chân lên cổ" mà chạy.

Tất cả những yếu tố trên tạo nên thực trạng nhếch nhác hiện nay, gây phiền toái cho cuộc sống và sinh kế của người dân, gây rất nhiều phản cảm cho du khách khi đặt chân đến thành phố du lịch này.

Mà chắc chắn, cảnh đào bới trên đây chưa thể kết thúc trong năm nay. Vì hạn kết thúc dự án là ngày 31.5.2014. Nghĩa là, dân sở tại và du khách đến Nha Trang sẽ còn khổ dài dài...!

 Đường Nguyễn Thị Minh Khai bị đào gần hết mặt đường
Đường Nguyễn Thị Minh Khai bị đào gần hết mặt đường

 Người dân phải đi trên vỉa hè
Người dân phải đi trên vỉa hè

 
Một số nhà hàng phải treo biển chỉ dẫn khách đi đường vòng

 Một người dân phải quay lại đi đường khác
Bị chẹn đường, một người dân phải quay lại tìm lối đi khác

 
Đường Hùng Vương ngổn ngang

 Đường Nguyễn Trãi đã thi công xong nhưng chỉ san lấp qua loa khiến đoạn đường đầy đá dăm, bụi mù mịt
Đường Nguyễn Trãi đã thi công xong nhưng chỉ san lấp qua loa khiến đoạn đường đầy đá dăm, bụi mù mịt

 
Du khách trong và ngoài nước trên con đường đầy bụi và máy xúc

Bài, ảnh: Trần Đăng - Nguyễn Chung

>> TP.HCM có 43 “lô cốt”
>> Hòa giải bất thành vụ “lô cốt” án ngữ trước cửa nhà dân
>> TP.HCM: “Hố tử thần” tiềm ẩn tại các lô cốt
>> Bẫy "lô cốt" chực chờ người đi đường
>> Sống không nổi vì khói, bụi
>> Khổ vì bụi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.