Dell khuếch trương mảng kinh doanh phần mềm

20/07/2012 19:03 GMT+7

(TNO) Người đứng đầu bộ phận phần mềm tại Dell John Swainson cho biết hãng có kế hoạch tăng quy mô của mảng kinh doanh này lên gấp 5 lần.

(TNO) Người đứng đầu bộ phận phần mềm tại Dell John Swainson cho biết, hãng có kế hoạch tăng quy mô của mảng kinh doanh này lên gấp 5 lần so với hiện tại, nhằm hướng đến mục tiêu đóng góp tối thiểu 25% lợi nhuận cho hãng, theo tin tức của Reuters ngày 19.7.

Cụ thể, Reuters dẫn lời ông John Swainson, cựu Tổng giám đốc điều hành hãng CA Technologies, người vừa gia nhập Dell hồi tháng 2 vừa qua với cương vị Chủ tịch bộ phận phần mềm, cho biết "phần mềm là một mảng kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với hầu hết bộ phận khác của hãng này, tuy nhiên nó vẫn chưa đủ lớn để tạo ra sự khác biệt vào thời điểm hiện tại".

Cũng theo Reuters, hãng máy tính Mỹ đã tích cực đa dạng hóa các sản phẩm và mảng kinh doanh của mình nhằm tránh sự lệ thuộc quá nhiều vào máy tính cá nhân, một thị trường mà tốc độ tăng trưởng đang chậm dần bởi máy tính bảng Apple iPad và hàng loạt thiết bị di động khác ngày càng thu hút khách hàng.

Dell từng tuyên bố hãng này nhận thấy phần mềm và các dịch vụ là những mảng kinh doanh phát triển mang tính chủ đạo.

Ông Swainson cũng kỳ vọng mảng kinh doanh phần mềm của Dell sẽ đạt mức doanh thu 5 tỉ USD cùng tỷ suất lợi nhuận 30%. Điều đó có nghĩa là, với 5 tỉ doanh thu, lợi nhuận ròng thu về từ mảng kinh doanh phần mềm sẽ là 1,5 tỉ USD.

Được biết, mảng kinh doanh phần mềm của Dell hiện đóng góp 1,2 tỉ USD trong tổng doanh thu hằng năm ở mức 60,2 tỉ USD.

Dẫu thế, Swainson không đề ra khung thời gian cụ thể cho việc hoàn thành mục tiêu trên (5 tỉ USD doanh thu - PV) nhưng cho biết thương vụ mua lại Quest Software là "một trong những viên gạch đầu tiên cho kế hoạch dài hạn của hãng".

An Huy

>> Dell sẽ mua lại Quest Software với giá 2,4 tỉ USD
>> Dell ra giá 2,32 tỉ USD để mua lại Quest Software
>> Dell sắp ra máy tính bảng dùng Windows 8
>> Dell cạnh tranh với Apple
>> “Việt Nam là một thị trường trọng tâm của Dell”  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.