Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa

21/07/2012 03:42 GMT+7

Tờ Philippine Star ngày 20.7 loan tin máy do thám của hải quân Philippines đã phát hiện một tàu đổ bộ Trung Quốc thả neo tại bãi đá Su Bi, vốn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Theo đó, chiếc tàu lớp Ngọc Đình được trang bị 2 khẩu pháo và một bãi đáp trực thăng xuất hiện tại Su Bi từ đầu tuần này. Tờ báo cũng dẫn nguồn tin từ hải quân Philippines cho hay chiếc máy bay nói trên có nhiệm vụ chính là theo dõi hoạt động của đội tàu đánh cá 30 chiếc của Trung Quốc đang đánh bắt trái phép tại khu vực Trường Sa. Bắc Kinh chưa có phản ứng về thông tin này.

Trong một diễn biến khác, AFP hôm qua dẫn lời đại diện gia đình Kurihara, chủ sở hữu của Senkaku/Điếu Ngư, tuyên bố muốn bán quần đảo này càng sớm càng tốt. Senkaku/Điếu Ngư là đối tượng tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc và đang được gia đình Kurihara cho chính phủ Nhật thuê với hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 3 năm sau.

Do đó, họ đang tích cực đàm phán bán hẳn quần đảo cho chính quyền thủ đô Tokyo với giá có thể lên tới 19 triệu USD chứ không bán cho chính phủ, theo AFP. Lâu nay, Trung Quốc luôn phản đối quyết liệt thương vụ này.

Lê Loan

>> Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện tại Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.