Nghi phạm xả súng là “kẻ thù của người dơi”

22/07/2012 03:35 GMT+7

Nhiều nguồn tin cho rằng nghi phạm trong vụ thảm sát ngày 20.7 tại Mỹ muốn bắt chước các nhân vật phản diện trong loạt phim về người dơi.

Đến nay, những người yêu điện ảnh nói riêng và dư luận nói chung vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng làm chết ít nhất 14 người và gần 60 người bị thương tại một rạp chiếu phim ở thị trấn Aurora, bang Colorado (Mỹ). Vụ việc diễn ra trong buổi công chiếu bom tấn The Dark Knight Rises, phần cuối của loạt ba phim về siêu anh hùng người dơi của đạo diễn Christopher Nolan. CNN dẫn lời một số người sống sót kể lại khi tay súng bước vào phòng chiếu với áo giáp và mặt nạ chống độc, họ còn tưởng đây là một trò đùa hoặc động thái quảng bá cho bộ phim vì trông hắn giống Bane, nhân vật phản diện trong The Dark Knight Rises. Thế nhưng, sự hưng phấn đã biến thành nỗi kinh hoàng khi hung thủ ném lựu đạn hơi cay và bắt đầu rải đạn điên cuồng.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm James Holmes, 24 tuổi, ở gần hiện trường và theo cảnh sát trưởng Dan Oates của Aurora thì trong 2 tháng qua, Holmes mua 4 khẩu súng cùng 6.000 viên đạn. Ngoài ra, cảnh sát xác nhận hắn gài chất nổ đầy trong căn hộ của mình thuộc khu nhà của trường Y thuộc ĐH Colorado. Theo một số nguồn tin thì nhân vật mà Holmes muốn bắt chước không phải Bane mà là Joker, kẻ thù loạn trí của Người dơi trong The Dark Knight công chiếu năm 2008. Hồi tháng 5, trên một trang mạng xã hội xuất hiện tấm ảnh, trong đó một người trông rất giống Holmes đội tóc giả màu đỏ cùng lời nhắn: “Bạn sẽ đến thăm tôi trong tù chứ?”. Chuyện này khiến giới điều tra liên tưởng đến việc nghi phạm muốn lặp lại một cảnh trong The Dark Knight khi Joker cũng đội tóc giả màu đỏ và xách súng vào phá hủy một bệnh viện.

Nghi phạm xả súng là “kẻ thù của người dơi”
Người bị nghi là James Holmes với mái tóc đỏ giống nhân vật Joker (phải) - Ảnh: m.news247.gr

Theo AP, nghi phạm Holmes được hàng xóm mô tả là một chàng thanh niên ngăn nắp, có tri thức nhưng nhút nhát và cô độc. Người này là sinh viên hạng ưu và từng là nghiên cứu sinh tiến sĩ về thần kinh học tại ĐH Colorado. Gia đình Holmes cũng đã lên tiếng chia buồn với các nạn nhân, theo Reuters. Dự kiến, Tòa án Colorado sẽ đưa Holmes ra xét xử sơ bộ vào ngày 23.7.

Vụ thảm sát đã gây ảnh hưởng đến The Dark Knight Rises, một trong những bộ phim được kỳ vọng nhất trong năm và được giới phê bình đánh giá rất cao. Hãng Warner Bros đã hủy hoặc hoãn nhiều buổi ra mắt và kế hoạch quảng bá The Dark Knight Rises tại châu u đồng thời không công bố doanh thu của phim trong mấy ngày cuối tuần.

>> Hollywood "sốc" vì vụ thảm sát tại Colorado

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.