Cơ hội viết tiếp tuổi thơ

25/07/2012 03:32 GMT+7

Những ngày này, trong căn nhà trọ ở KP.Thắng Lợi 2, thị trấn Trị An, Bình Dương đầy ắp tiếng cười. Nàng “công chúa” nhỏ Lê Thị Huyền - con của chị Nguyễn Thị Xuyến hết bệnh trở về.

 Cơ hội viết tiếp tuổi thơ
Cháu Lê Thị Huyền được chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết
yêu thương hỗ trợ chữa bệnh - Ảnh: Từ Minh

Niềm vui của chị Xuyến dâng trào khi bé Huyền bắt đầu biết ngồi, biết bi bô tập nói. Và quan trọng hơn, giờ đây bé đã bắt đầu cuộc sống mới tốt hơn khi căn bệnh tim hở, lỗ thông liên thất và thông liên nhĩ đã được bác sĩ mổ hoàn hảo. “Vì bị bệnh từ nhỏ nên so với những đứa trẻ cùng tuổi khác, Huyền phát triển chậm hơn, đến giờ đã được 1 năm tuổi nhưng bé chỉ mới biết ngồi, thỉnh thoảng được mẹ cho vô xe đẩy thì bé quẫy đạp hai chân cho xe chạy với nụ cười đầy phấn khích. Nhìn cháu chơi như thế mình thấy vui lắm”,  chị Xuyến nói.

Nhìn lại những ngày tháng qua, chị Xuyến không khỏi có phút chạnh lòng. Sau ca mổ tim lần đầu bị biến chứng, cháu bị suy hô hấp. Được gia đình chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, 3 tuần đầu điều trị lúc nào bé cũng cần đến máy trợ thở.

Khi được bác sĩ thông báo chi phí điều trị lên đến hơn 150 triệu đồng, anh chị như muốn khuỵu xuống. Gia đình hai bên nội, ngoại đổ xô đi mượn nợ nhưng số tiền quá lớn, họ không thể nào lo được. Qua cộng đồng mạng, thông tin bé Huyền đã đến với những người tổ chức,  thực hiện chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương và câu chuyện cổ tích đã đến với cháu.

Sau khi xem xét, chương trình quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho bé Huyền. Bố mẹ của em vui mừng đến rơi nước mắt vì con gái họ đã được cứu sống bằng tình yêu thương của cả cộng đồng. Và bây giờ, bé đã có cơ hội viết tiếp tuổi thơ của mình…

Không nén được xúc động, chị Xuyến nói trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Không có chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương, chắc chúng tôi đã vĩnh viễn mất con…”

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.