Điện thoại Facebook do HTC sản xuất

26/07/2012 10:36 GMT+7

(TNO) Facebook đang làm việc với hãng công nghệ Đài Loan HTC để sản xuất dòng điện thoại thông minh riêng và dự kiến phát hành sản phẩm này sớm nhất là vào giữa năm 2013, theo bản tin trên Bloomberg hôm 26.7.

(TNO) Facebook đang làm việc với hãng công nghệ Đài Loan HTC để sản xuất dòng điện thoại thông minh riêng và dự kiến phát hành sản phẩm này sớm nhất là vào giữa năm 2013.

Bloomberg ngày 26.7 dẫn lại vài nguồn tin thân cận với sự việc cho biết, ban đầu hai hãng Facebook và HTC dự kiến phát hành mẫu điện thoại thông minh mang thương hiệu riêng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, sau đó, bộ đôi này đã quyết định dời ngày phát hành sang giữa năm 2013 bởi HTC cần nhiều thời gian hơn cho vài dự án sản phẩm khác.

Cũng theo Bloomberg, việc trì hoãn này sẽ giúp Facebook có thêm thời gian cần thiết để tùy chỉnh một phiên bản hệ điều hành Android theo cách riêng của mình.

Được biết, hiện Facebook đã chiêu mộ khá nhiều cựu kỹ sư tại Apple về làm việc nhằm cải thiện các ứng dụng của mạng xã hội này chạy trên "quả táo" iPhone.

Dẫu thế, nhiều luồng thông tin cho rằng Facebook đang củng cố lực lượng để "bùng nổ" trong tương lai, mà cụ thể là với sự xuất hiện của dòng điện thoại thông minh riêng.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, khi hãng RIM úp mở ý định bán đi bộ phận sản xuất thiết bị di động để giải quyết khó khăn về tài chính, từng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng mạng xã hội Facebook và hãng bán lẻ trực tuyến Amazon chính là khách hàng tiềm năng.

An Huy

>> Điện thoại Facebook phân vân giữa Android và Windows Phone
>> Điện thoại Facebook xuất hiện
>> Người đồng sáng lập Facebook giàu thứ 8 ở Singapore
>> Nasdaq chưa hết "đau đầu" vụ IPO Facebook
>> Mỹ cho phép đăng ký bầu cử qua Facebook
>> Amazon chạy thử nghiệm smartphone
>> Amazon sẽ sản xuất điện thoại thông minh?
>> Vận đen tiếp tục đeo đuổi RIM
>> RIM trong vòng xoáy áp lực
>> RIM xem xét bán bộ phận sản xuất thiết bị di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.