Hàu hóa thạch "ngậm" viên ngọc khổng lồ

26/07/2012 07:29 GMT+7

(TNO) Con hàu 150 triệu năm tuổi với kích thước gấp 10 lần hàu bình thường có thể đang chứa viên ngọc tự nhiên lớn nhất thế giới.

Các chuyên gia khẳng định đây là con hàu hóa thạch có khả năng đang “ngậm” một trong những viên ngọc chất lượng nhất trên thế giới. Và kết quả quét MRI cũng cho thấy chứng cứ về một vật thể tròn đầy triển vọng bên trong vỏ hàu cổ đại.

 Hàu hóa thạch khổng lồ 150 triệu năm tuổi
Hàu khổng lồ (trái) và hàu bình thường - Ảnh: BNPS

Con hàu trên, có kích thước lớn gấp 10 lần hàu thường hiện nay, đã mắc vào lưới của ngư dân vùng Solent, và họ đã giao cho Viện Hải dương học Blue Reef ở Portsmouth (Anh).

Tuy nhiên, viện hải dương này quyết định không đụng đến con hàu để bảo vệ nguyên vẹn cho hóa thạch đã có khoảng 150 triệu năm tuổi.

Hàu kích thước khổng lồ như vậy có thể đang chứa viên ngọc cỡ quả bóng golf, trong khi con bình thường chỉ tạo được ngọc đường kính khoảng 7 mm.

Cũng như cây cối, hàu có thể được tính tuổi theo vòng tăng trưởng hằng năm, và các chuyên gia Anh đã đếm được hơn 200 vòng trên vỏ hàu, cho thấy nó là một sinh vật có niên đại tính theo trăm triệu năm.

Phi Yến

>> Con hàu lớn nhất
>> Con hàu lớn nhất
>> Hóa thạch tuyệt đẹp về khủng long sóc
>> Pha "cụp lạc" hóa thạch rùa 47 triệu năm
>> Nhặt được cây gỗ hóa thạch
>> Bí ẩn hóa thạch Cincinnati
>> Phát hiện cây hóa thạch hàng ngàn năm tuổi
>> Hóa thạch sinh vật cổ xưa nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.