Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong-un kết hôn

26/07/2012 08:35 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã chấm dứt nhiều tuần đồn đoán về thân phận người phụ nữ bí ẩn bên cạnh ông Kim Jong-un bằng cách xác nhận đó là phu nhân của nhà lãnh đạo trẻ tuổi, “đồng chí Ri Sol-ju”.

Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên vào hôm 25.7 đã xác nhận việc ông Kim Jong-un có vợ trong một bản tin về chuyến thăm công viên giải trí của cặp vợ chồng. Tuy nhiên, tin tức không tiết lộ thời điểm hai người kết hôn.

Theo BBC, tại CHDCND Triều Tiên có một ca sĩ mang tên Ri Sol-ju song không rõ người này có phải là vợ ông Kim hay không.

Truyền thông Hàn Quốc trước đây đồn rằng vợ ông Kim là một ca sĩ khác tên Hyon Song-wol.

Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong-un kết hôn
 Ông Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju - Ảnh: Reuters

Nguyên soái Kim Jong-un, người thừa hưởng quyền lãnh đạo từ người cha Kim Jong-il, đã xuất hiện cùng bà Ri tại một buổi hòa nhạc, một chuyến thăm vườn trẻ và những sự kiện khác trong thời gian gần đây, làm dấy lên những đồn đoán về nhân thân của phụ nữ này.

Giới quan sát nhận xét thông báo là một động thái được ông Kim và những cố vấn tính toán cẩn thận khi họ xây dựng hình ảnh của nhà lãnh đạo gần 30 tuổi, người lên nắm quyền sau cái chết của người cha Kim Jong-il vào tháng 12 năm ngoái.

“Kim Jong-un đang thay đổi cách lãnh đạo bao trùm trong bí mật của người cha. Tiết lộ về vợ của ông là dấu hiệu cho thấy Kim muốn thể hiện một sự lãnh đạo cởi mở hơn”, chuyên gia nghiên cứu về CHDCND Triều Tiên tại Trường đại học Kyungnam của Hàn Quốc Lim Eul-chul phát biểu.

Những lần xuất hiện trước công chúng và thông báo ngắn về cuộc hôn nhân của Kim Jong-un trái ngược hoàn toàn so với cố lãnh đạo Kim Jong-il.

17 năm cai trị của ông này nổi tiếng chìm trong bí mật, những người vợ và các con của ông hiếm khi được nhắc đến, bao gồm cả Kim Jong-un, người hầu như không được thế giới bên ngoài biết đến trước khi được giới thiệu chính thức vào cuối năm 2010.

Sơn Duân

>> Kim Jong-un được phong nguyên soái
>> Thế giới xôn xao về bóng hồng bên cạnh Kim Jong-un
>> Cô gái bên cạnh ông Kim Jong-un
>> Em gái ông Kim Jong-un lộ diện?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.