Vận động xây dựng gần 700 nhà “Nghĩa tình đồng đội”

26/07/2012 10:07 GMT+7

Đại tá Trần Quốc Việt (Việt Liêm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh - nguyên Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Bến Tre) nói giọng vui vui: “Khi đề ra kế hoạch vận động xây 500 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong 2 năm với số tiền lên đến mười mấy tỉ đồng, anh cựu binh nào cũng nghĩ khó đạt. Ấy vậy mà việc xây nhà đã hoàn thành trước 8 tháng”.

 nhà Nghĩa tình
Trao nhà Nghĩa tình đồng đội tại Bến Tre - Ảnh: PLHH

Đại tá Trần Quốc Việt đi bộ đội năm 1964, khi ông mới 16 tuổi. Trong chiến tranh, ông thăng tiến nhanh nhưng đổi lại, cũng bị thương tích đầy mình. Từ năm 1964 đến 1974, ông bị thương tới 7 lần và hiện trong người vẫn còn 1 đầu đạn ở đùi phải và  1 mảnh đạn dưới chân trái chưa lấy ra. “Từ khi làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, điều khiến tôi lo nghĩ nhiều nhất là làm sao lo cho đồng đội có được mái nhà đàng hoàng để ở. Do vậy, đi đâu tôi cũng mang theo hồ sơ, thủ tục để vận động xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”, để khi có dịp tiếp xúc với các công ty, doanh nghiệp thì… chìa ra vận động ngay”, ông Việt tâm sự.

Kế hoạch vận động xây dựng 500 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” (mỗi căn trị giá 30 triệu đồng) của Hội Cựu chiến binh tỉnh Bến Tre dự kiến thực hiện trong 2 năm (bắt đầu từ tháng 8.2010) nhưng đến tháng 12.2011 đã hoàn thành, với số tiền vận động lên đến trên 14,1 tỉ đồng. Trong số 500 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, bản thân ông Việt vận động được 72 căn. Năm 2012, Hội tiếp tục vận động xây thêm 195 nhà “Nghĩa tình đồng đội” (từ 50 – 60 triệu đồng/căn). Đến nay, hầu hết các cá nhân được hỗ trợ đã nhận vốn xây dựng.

Một việc rất cảm động là mới đây, ông Dương Văn Ẩn (Mười Ẩn, 79 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre, hội viên Hội Cựu chiến binh P.2,  TP. Bến Tre) đã hỗ trợ 30 triệu đồng từ tiền lương hưu của mình để xây nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho bà Nguyễn Thị Khanh ở ấp 1, xã Lương Hòa (H.Giồng Trôm, Bến Tre), là vợ liệt sĩ. Căn nhà trị giá 60 triệu đồng, ngoài số tiền của ông Mười Ẩn, gia đình và Hội Cựu chiến binh xã đóng góp phần còn lại.   

Phan Lữ Hoàng Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.