Vườn hồng

29/07/2012 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em yêu anh ấy đã 2 năm rồi. Anh ấy cũng yêu em lắm. Nhưng giờ có một người con trai khác cũng đang yêu em. Người ấy gọi điện và nhắn tin cho em hoài. Em cũng không biết tình cảm của em như thế nào nữa. Có phải em tham lam quá không anh? Mong anh cho em lời khuyên. Cảm ơn anh nhiều lắm! (emyeuanh, ovi)

Tình cảnh của em, ông bà ta vẫn gọi là “đứng núi này trông núi nọ”. Tình yêu khi đã chân thành thì ta chỉ biết có một người thôi. Người đó trong mắt ta bao giờ cũng là số một. Có câu nói “Yêu là không so sánh nữa”. Không so sánh thì tất nhiên không tự hỏi “em không biết tình cảm của em như thế nào”. Sự phân vân chỉ xuất hiện ở chỗ tình yêu đã phai nhạt hoặc chưa chín muồi thôi. Anh không kết luận em tham lam, nhưng có thể mối quan hệ tình cảm hiện nay của em chưa thật sâu đậm. Tốt nhất em nên rà soát lại lòng mình trước khi quyết định mình có nên tiếp tục nghĩ ngợi lung tung nữa hay không!

 Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi! Cách đây 2 tháng, em và người ấy có những mâu thuẫn mà trước đây chưa từng có. Em rất buồn cho nên sau những lần em cãi nhau với người ấy, em đều tâm sự với cô bạn thân của em. Và cô ấy cũng nhiều lần tâm sự với em. Qua những lần tâm sự đó, không hiểu sao em cảm thấy mến mến nhớ nhớ cô ấy. Về sau, em càng thấy nhớ nhiều hơn. Hình ảnh cô ấy thường xuyên hiện ra trong đầu em. Em không hiểu tại sao như thế nữa. Đôi khi em nghĩ mình đã yêu cô ấy rồi sao. Giờ em bối rối lắm anh ơi. Cảm giác đó của em có phải là tình yêu không anh? Mong anh trả lời qua email cho em nha. Nếu anh đưa bài lên báo anh giấu địa chỉ email giúp em nha. Em cảm ơn anh. (mot em trai giau ten, gmail)

Khi một người sẵn lòng chia sẻ và thông cảm với những buồn vui của mình, mình bao giờ cũng có tình cảm nhất định với người đó. Xét về mặt quan hệ, đó là người bạn tốt. Khi gặp chuyện buồn bực, mình nghĩ đến người đó là chuyện bình thường, vì đó là chỗ dựa tình cảm đáng tin cậy của mình. Nhưng nếu vội kết luận đó là tình yêu thì chưa hẳn đã chính xác. Vì tình yêu thực sự còn đòi hỏi nhiều yếu tố khác nữa, và người yêu không đơn giản chỉ là người “thường tâm sự” với mình.

Vườn hồng 2 
Minh họa: DAD

Anh ơi, cho em hỏi: không biết tại sao khi người ta không có ở bên cạnh em thì em thấy rất buồn và rất nhớ người ấy. Nhưng khi người ta ở bên em rồi thì em thấy hình như sự có mặt của người ta đã hơi làm phiền em. Em không biết sao nữa anh Bồ Câu ơi! Có phải em thích người ta hay đơn giản chỉ là vì em hiếu thắng, muốn có người ta bên cạnh để rồi khi đạt được điều đó rồi thì em thấy người ta chỉ là một người bình thường như bao người bạn khác. Tình trạng này xảy ra nhiều lần lắm anh à. Anh Bồ Câu có suy nghĩ gì về tình trạng này không? Giúp em chuyện này nha. Em cám ơn anh Bồ Câu thật nhiều. (hung nguyen, yahoo)

Dấu hiệu của tình yêu là sự nhung nhớ. Từ cổ chí kim, thiên hạ đã có vô vàn những bài thơ và những ca khúc viết về nỗi nhớ nhung trong tình yêu. Những người yêu nhau luôn sợ sự xa cách, luôn khao khát được ở bên nhau. Hôn nhân, xét ở khía cạnh thực tế, chính là cách để hai người yêu nhau thỏa mãn nhu cầu được mãi mãi ở bên nhau một cách chính thức. Còn nếu như người ta ở xa thì mình nhớ, nhưng nếu ở bên cạnh mình cảm thấy phiền phức thì chắc chắn đó không phải là tình yêu.

 Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Anh ơi! Mỗi tuần em gọi điện thoại cho người ấy một lần vào tối thứ bảy. Một tháng gọi bốn lần. Một năm gọi bốn mươi tám lần. Như vậy có làm phiền người ấy không hả anh? (yeu yeu, yahoo)

 Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Quá phiền, nếu người ấy đang yêu một người khác!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn hồng 22.7.2012
>> Vườn Hồng
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 31.6.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.