Khởi tố vụ thi công ẩu làm chết 3 người

01/08/2012 03:25 GMT+7

Hôm qua 31.7, Cơ quan CSĐT Công an H.Long Thành (Đồng Nai) khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra việc thi công ẩu, làm chết 3 người trên QL51.

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố 2 kỹ sư cầu đường là Nguyễn Viết Tiến (31 tuổi, quê Hà Tĩnh) về hành vi cản trở giao thông đường bộ và Nguyễn Hữu Phước Thành (29 tuổi, quê Ninh Thuận) về hành vi thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo điều tra, dự án mở rộng QL51 do Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư. Ngày 27.3.2012, BVEC ký hợp đồng với Công ty CP xây dựng CIENCO 5 và Công ty TNHH đầu tư xây dựng Nguyễn Phúc (Đồng Nai) để thi công gói thầu XL51-16 (đoạn từ Km 14 + 775 đến 14+888). Sau đó, CIENCO 5 ủy quyền cho Công ty Nguyễn Phúc thực hiện xây dựng cầu Nước Trong (nằm trong gói thầu XL51-16).

Khởi tố vụ thi công ẩu làm chết 3 người
Khu vực thi công cầu Nước Trong, làm nhiều người chết vì TNGT - Ảnh:  K.C

Trong hợp đồng quy định, quá trình thi công cầu, Công ty Nguyễn Phúc phải bố trí đủ biển báo, chỉ dẫn; luôn duy trì 4 làn xe theo 2 chiều để đảm bảo ATGT; sử dụng hệ thống rào tôn, biển báo, đèn báo vào ban đêm hướng dẫn phương tiện giao thông. Công ty Nguyễn Phúc giao nhiệm vụ (bằng văn bản) cho Tiến kiểm tra, đảm bảo ATGT trong quá trình thi công; còn Thành được Công ty tư vấn triển khai công nghệ và xây dựng giao thông - đơn vị giám sát công trình giao giám sát tại cầu Nước Trong.

Ngày 8.4, Trần Minh Đương (24 tuổi, quê Cà Mau) điều khiển xe gắn máy biển số 60L1-7710, lưu thông đến đoạn thi công cầu Nước Trong, tông vào dải phân cách bê tông chắn ngang trên làn đường dành cho xe ô tô, dẫn đến tử vong. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, đơn vị thi công không lắp đèn báo hiệu và đèn chiếu sáng. Cũng tại vị trí này, ngày 11.5, Đặng Đức Tuấn (20 tuổi, quê Bình Thuận) điều khiển xe gắn máy biển số 52T4-1873, chở theo Bạch Vân Tôn Vũ (20 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đâm vào dải phân cách cứng bằng bê tông do đơn vị thi công cầu lắp đặt để phân luồng. Tai nạn làm Tuấn và Vũ chết tại chỗ. Kết quả khám nghiệm hiện trường của vụ tai nạn này, CQĐT phát hiện đèn chiếu sáng không hoạt động; cách hiện trường 40 m, có gắn biển báo nhưng không gắn đèn tín hiệu ban đêm…

Công trình trì trệ

Dự án mở rộng QL51 (chiều dài 73 km) có vốn đầu tư 3.300 tỉ đồng, được khởi công ngày 2.8.2009 và dự kiến hoàn thành sau 36 tháng (tức đến ngày 2.8.2012), theo hình thức BOT. Thế nhưng, đến nay công trình vẫn còn dang dở do nhiều đoạn không giải tỏa được mặt bằng. Việc thi công công trình trong thời gian qua gây nhiều bức xúc cho người dân sống 2 bên đường. Đặc biệt, nhiều đoạn tái lập mặt đường ẩu, để xảy ra tai nạn chết người.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.