Quân nổi dậy Syria tấn công quyết liệt ở Aleppo

02/08/2012 03:15 GMT+7

Trong 2 ngày qua, lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) giành được nhiều thắng lợi quan trọng và chiếm được 3 đồn cảnh sát tại thành phố Aleppo, tây bắc nước này.

Theo Đài truyền hình TF1, chỉ riêng trong ngày 31.7, giao tranh khiến 61 người thiệt mạng, gồm cả 40 cảnh sát. Vì Aleppo là thành phố lớn thứ 2 của Syria và giữ vai trò cực kỳ quan trọng nên cả phe chống đối lẫn lực lượng chính phủ đều liên tục cử thêm viện binh để giành được ưu thế.

Quân đội Syria liên tục bao vây các khu vực bị lực lượng nổi dậy chiếm đóng. Ngược lại, phe đối lập tăng cường bắn phá vào tòa án binh và trụ sở của đảng cầm quyền Baath tại Aleppo. Ngoài 3 đồn cảnh sát, FSA còn chiếm được một đồn kiểm soát quan trọng ở Anadane, tây bắc của Aleppo, giúp mở đường tiếp viện quân nhu và vũ khí cho lực lượng này từ khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một diễn biến khác vào hôm qua, từ thủ đô Cairo (Ai Cập), chính trị gia đối lập Syria Haytham al-Maleh tuyên bố được giao nhiệm vụ thành lập một chính quyền lưu vong tại đây.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.