Để duy trì tình bạn theo thời gian

03/08/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Chuyên gia tư vấn của Tổ chức Tư vấn đôi lứa tại Vancouver (Canada) chia sẻ một số bí quyết để duy trì tình bạn trong một thế giới bận rộn, theo Canadian Livings.

Cuộc sống càng lúc càng có nhiều việc phải lo toan. Trách nhiệm với gia đình, con cái, công việc khiến người ta trở nên bận rộn và khó duy trì tình bạn.

Iona Monk, chuyên gia tư vấn, nhà trị liệu, người sáng lập tổ chức Tư vấn đôi lứa tại Vancouver (Canada) chia sẻ một số bí quyết để duy trì tình bạn trong thế giới bận rộn ngày nay.

Linh động: Hãy chấp nhận sự thật là tình bạn thay đổi và phát triển theo thời gian. Do vậy, bạn cũng phải cởi mở và linh động. Tình bạn sẽ có thể kéo dài nếu cả bạn và bạn bè cùng trưởng thành, cùng đón nhận những thay đổi của cuộc sống.

Cam kết: Cam kết gắn bó với bạn bè ngay cả khi bạn ở cách xa nhau. Để duy trì tình bạn khi ở xa nhau, bạn cần thường xuyên chia sẻ về cuộc sống của nhau để luôn cảm thấy kết nối và gần gũi.

Điện thoại là cách tốt nhất để duy trì tình bạn khi ở xa nhau. Nên gửi tặng nhau những món quà nhỏ, dù chỉ là trên email để bạn bè biết rằng bạn đang nghĩ về họ.

Kiên nhẫn: Khi một người bạn có một sự thay đổi lớn trong cuộc đời, chẳng hạn như sinh con, có vẻ như người bạn này không còn thời gian dành cho bạn bè nữa.

Bạn có thể cảm thấy ghen tị, giận dữ khi bạn không còn ở vị trí ưu tiên trong mắt người bạn ấy. Song, hãy kiên nhẫn, thông cảm và giúp đỡ bạn của mình nếu có thể.

Bạn có thể dành thời gian cho người bạn và đứa bé mới sinh. Hãy giúp bạn ấy một tay, có thể là nấu ăn, trông em bé giúp. Bạn bè sẽ đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn.

Trao đổi: Khi bạn bè có mâu thuẫn, trao đổi để vượt qua chuyện quá khứ. Hãy bình tĩnh và viết một bức thư (hay một email) để bày tỏ rằng bạn đã quên đi chuyện không hay trong quá khứ. Và bạn mong tình bạn của cả hai tồn tại mãi mãi.

Sự cân bằng: Để tình bạn tốt đẹp và có lợi cho cả hai, cần phải có sự cân bằng. Hãy đối xử với bạn bè theo cách mà bạn muốn được đối xử. Hãy nhớ, bạn bè của bạn cũng là con người và có thể có lỗi, bạn cũng vậy. Bạn bè luôn yêu thương nhau và có thể chấp nhận những lỗi lầm của nhau. Đó mới chính là tình bạn thật sự.

Đức Trí

>> Tình bạn giúp nữ giới năng động
>> Tình bạn
>> Tình bạn và niềm đam mê ca hát
>> Những tình bạn ấn tượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.