Thời trang may đo hút khách

04/08/2012 03:20 GMT+7

Có được những bộ váy “không đụng hàng” mà giá phải chăng đang là ưu điểm khiến nhiều cửa hàng may và bán hút khách. Theo chị Cẩm Linh, chủ cửa hàng Coconut (Q.3, TP.HCM): “So với năm ngoái, lượng khách hàng tăng hơn 50%, ngoài những bộ trang phục bày bán sẵn, khách thường đặt may những bộ quần áo theo thiết kế riêng và kèm theo yêu cầu chỉ may duy nhất một cái mà thôi”.

Chi phí để may một bộ váy “độc” này thường từ 500.000 - 800.000 đồng/bộ đã bao gồm tiền vải, công may và tư vấn kiểu. Theo chị Hồng, một nhân viên văn phòng: “Giá cả tuy có đắt hơn hàng may sẵn nhưng tôi vẫn thích may váy hơn bởi chất liệu vải tốt hơn và nhất là kiểu dáng lạ mắt, khi mặc không sợ trùng với nhiều người khác”. Mẫu váy được đặt may nhiều là các mẫu hoa màu sắc sặc sỡ, váy xòe hay các kiểu váy cổ điển... Nếu khách hàng yêu cầu sử dụng nhiều loại ren đính kèm hoặc thêu trên ren, đính hạt thì giá váy có thể tăng hơn 30-50% so với giá ban đầu.

Thời trang may đo hút khách
Khách hàng đang tìm kiểu áo phù hợp tại cửa hàng Coconut (Q.3, TP.HCM) 

Chị em văn phòng cũng chuộng may các loại áo kiểu theo xu hướng cổ điển, cổ peter pan trên loại vải hoa hoặc chấm bi với nhiều chất liệu chinfon dày, voan mỏng, lụa... để đi làm hoặc dạo phố. Một chuyên gia trong ngành thời trang cho rằng: “Thời trang càng đơn giản thì càng lâu lỗi mốt, chính vì thế các loại áo sơ mi, áo kiểu cũng đi theo xu hướng đơn giản hơn, ít sử dụng bèo hoặc ren, đính cườm nhưng chọn các chất liệu tốt để tăng giá trị của mẫu áo”. Giá đặt may một mẫu áo kiểu cũng từ 320.000 đồng/cái.

Chị Lan (Q.Bình Thạnh) chia sẻ: “Bước sang tuổi 40, chúng tôi khó mua được quần áo phù hợp với dáng người và che được khuyết điểm của cơ thể. Bởi vậy tôi thường tìm đến các cửa hàng bán quần áo free size hoặc may đo riêng”. Hiện nay ở TP.HCM có nhiều cửa hàng chuyên may và bán các mẫu trang phục cho người ngoài 40 tuổi như: Shop Huyền, Sương, Thùy Trang (Cách Mạng Tháng Tám, Q.10). Giá may một cái áo thường từ 250.000 - 400.000 đồng. Nếu khách có sẵn vải và nhờ tư vấn kiểu thì tiền công may chỉ khoảng 130.000 - 200.000 đồng/cái. Hơn nữa, các cửa hàng này còn có sẵn rất nhiều mẫu vải để khách hàng tự tham gia vào quá trình chọn kiểu áo, vải... và tự làm nhà thiết kế cho riêng mình.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn nhận đặt may đo qua mạng, khách hàng có thể gửi số đo, mẫu vải và kiểu dáng cho chủ cửa hàng. Sau 5-7 ngày là có ngay một bộ váy mới mà không cần tốn quá nhiều công sức lựa chọn. Giá may đo trên mạng có thể từ 300.000 - 600.000 đồng/cái.

Bài và ảnh: Nguyên Trang

>> Thời trang… bao tải
>> Thời trang & Đam mê 2012
>> Sắm thời trang bằng... bạc lẻ
>> Thời trang “hàng thùng” trở lại
>> Thời trang che nắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.