Tin vắn 3.8.2012

03/08/2012 03:00 GMT+7

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các tỉnh, thành đề nghị khắc phục những hạn chế trong việc tiếp nhận, phân bổ, sử dụng gạo dự trữ quốc gia cho nhân dân các vùng bị ảnh hưởng thiên tai, hạn hán... Theo Bộ này, thời gian qua, một số địa phương triển khai hỗ trợ chậm, phân bổ không đúng đối tượng, không đúng mục đích, kiểm tra và giám sát chưa chặt chẽ, phát sinh khiếu nại. (Nhật Văn)

Sáng qua, tại Đồng Nai diễn ra cuộc gặp gỡ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Campuchia (lần thứ 3). (Lê An)

Ban Điều phối vùng các tỉnh duyên hải miền Trung hôm qua kết nạp thêm 2 thành viên mới là tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, nâng số thành viên đơn vị này lên thành 9 tỉnh, thành. Trước đó, đã có 7 tỉnh, thành từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa là thành viên của đơn vị này. (Hoàng Trọng)

BCH Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng đã cấp 121 máy thông tin liên lạc tầm xa cho tàu cá công suất 90 CV trở lên; đồng thời hỗ trợ 100% kinh phí bảo hiểm cho 3.000 thuyền viên làm việc trên các tàu cá của TP.Đà Nẵng. (Hữu Trà)

Tỉnh đoàn Kiên Giang vừa tổ chức lễ công nhận công trình thanh niên cấp tỉnh “Trồng 2.000 cây dương quanh đảo Lại Sơn” tại xã Lại Sơn, H.Kiên Hải. Đây là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang khóa IX, nhiệm kỳ 2012-2017 sắp diễn ra. (H.Cúc)

Gần 1.800 lượt doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Quảng Ngãi được ngành thuế Quảng Ngãi đồng ý gia hạn 6 tháng thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của tháng 4, 5 và 6.2012, với tổng số tiền gần 73 tỉ đồng. (Hiển Cừ)

Từ 1.8, giá bán nước sạch trên địa bàn TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) có sự điều chỉnh theo mức 4.642 đồng/m3 áp dụng cho sinh hoạt của các hộ dân cư, 8.842 đồng/m3 áp dụng cho cơ quan hành chính, sự nghiệp và 9.442 đồng/m3 áp dụng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh. (Trùng Dương)

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức triển khai dự án “Ứng phó khẩn cấp bệnh tay chân miệng năm 2012”, do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ, tại 30 xã của H.Châu Thành và Cao Lãnh. (T.Dũng)

UBND TP.Đà Nẵng đã đề nghị Bộ NN-PTNT đầu tư thêm một khu trú bão ở Đà Nẵng, do số lượng tàu thuyền không có nơi trú tránh lên trên 1.300 chiếc. Hiện khu trú bão Thọ Quang chỉ đủ chỗ cho 800 tàu thuyền, trong khi đó Đà Nẵng có 2.000 tàu thuyền và hàng trăm tàu công suất lớn của các tỉnh lân cận cũng vào Đà Nẵng trú bão. (H.Trà)

Lốc xoáy, mưa giông xảy ra ngày 31.7 và 1.8 tại H.Vũng Liêm (Vĩnh Long) đã làm sập và tốc mái 79 căn nhà ở xã Hiếu Thuận, Trung Nghĩa; 3 phòng làm việc và Trạm y tế xã Trung An bị hư hỏng. (Ngọc Nhung)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.