Vẫn vô tư sử dụng điện thoại tại cây xăng

05/08/2012 15:20 GMT+7

* Sở Cảnh sát PCCC chưa kiểm tra, xử phạt (TNO) Hôm nay 5.8, việc xử phạt đối với người nghe, gọi điện thoại di động tại cây xăng có hiệu lực nhưng nhiều người vẫn vô tư sử dụng “dế” tại đây.

(TNO) Hôm nay 5.8, việc xử phạt đối với người nghe, gọi điện thoại di động tại cây xăng có hiệu lực nhưng nhiều người vẫn vô tư sử dụng “dế” tại đây.

Sáng nay, tại nhiều cửa hàng xăng dầu ở trung tâm TP.HCM, chưa có sự hiện diện của cơ quan chức năng xử phạt người sử dụng điện thoại. Nhiều khách hàng đến cây xăng đổ xăng vẫn thản nhiên sử dụng điện thoại.

Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng xăng dầu số 38 (trên đường Pasteur, Q.1, TP.HCM) cho biết, cửa hàng trưởng chưa khuyến cáo nhân viên về việc ngăn không cho khách sử dụng điện thoại di động trong lúc đổ xăng.

Theo ông Trương Văn Đông, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 23 (công trường Quách Thị Trang, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1), ông đã nắm được thông tin của Nghị định 52/2012 nhưng do chưa có văn bản hướng dẫn thi hành nên cũng không biết áp dụng thế nào, chỉ có thể nhắc khách đến đổ xăng không được nghe điện thoại.

Ông Đông nói, hiện chưa có nhân viên nào của cơ quan chức năng đến thực hiện xử phạt.

Cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Đinh Văn Ngàn - Trưởng phòng tham mưu Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết, tuy hôm nay là ngày đầu tiên áp dụng Nghị định 52/2012 nhưng do chưa có văn bản hướng dẫn thi hành nên Sở Cảnh sát PCCC chưa kiểm tra, xử phạt. Mặt khác, Sở Cảnh sát PCCC không đủ lực lượng để đi đến các cây xăng xử phạt.

“Mọi chuyện còn phải đợi văn bản hướng dẫn thi hành”, thượng tá Ngàn nói.

Theo Nghị định 52/2012 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy, hành vi sử dụng điện thoại tại cây xăng có mức phạt 2 - 5 triệu đồng.

Ngày đầu tiên áp dụng xử phạt khi nghe điện thoại tại cây xăng 2

Ngày đầu tiên áp dụng xử phạt khi nghe điện thoại tại cây xăng 3
Nhiều người vẫn sử dụng điện thoại di động tại cây xăng

Tin, ảnh: Quốc Duy

>> Nghe điện thoại tại cây xăng sẽ bị phạt tới 5 triệu đồng
>> Chết vì mải nghe điện thoại
>> Nghe điện thoại, bị đánh chấn thương sọ não
>> Ở tù vì nghe điện thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.