Iran đóng website chính phủ để tránh nguy cơ bị tấn công

06/08/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Trong tháng 9, Iran sẽ đóng tất cả website của chính phủ và các bộ ngành nước này trong nỗ lực tránh những nguy cơ bị tấn công mạng như virus Stuxnet và Flame.

Thay vào đó, các website và hệ thống cơ sơ dữ liệu của các cơ quan chính phủ Iran sẽ được kết nối bằng mạng intranet nội địa để đảm bảo các nước phương Tây hay những nước thù địch không có khả năng trộm thông tin tình báo của Iran qua internet, Telegraph dẫn lời Bộ trưởng Viễn thông Iran, ông Reza Taghipour vào ngày 5.8.

Ông Taghipour cho biết thêm đây là một phần trong dự án thay thế mạng internet toàn cầu bằng hệ thống mạng intranet quốc gia tại Iran.

Dự án này dự kiến hoàn tất trong vòng 18 tháng và được xem là một biện pháp để giảm sức ảnh hưởng của các nước phương Tây lên Iran và nguy cơ tấn công mạng.

Một tiệm Internet ở Iran - Ảnh: Reuters
Một tiệm internet ở Iran - Ảnh: Reuters
 

Tuy nhiên, phe đối lập trước đó đã lên tiếng phản đối dự án này, cho rằng chính quyền Iran muốn siết chặt hoạt động của các nhà hoạt động và phê bình chính trị ở Iran.

Theo Telegraph, virus máy tính Stuxnet và Flame được cho là do Mỹ và Israel hợp tác phát triển để tấn công vào ngành dầu mỏ và các chương trình hạt nhân của Iran.

Phúc Duy

>> Siêu virus Flame còn có khả năng "phá hủy
>> Mỹ và Israel đã tạo ra siêu virus Flame?
>> Flame và Stuxnet có nhiều điểm tương đồng
>> Những thủ đoạn phát tán mã độc mới của Flame
>> LHQ sẽ phát cảnh báo khẩn về siêu virus Flame

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.