Nổ súng truy bắt lâm tặc, 3 người bị thương

07/08/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Ngày 7.8, Công an H.Xuyên Mộc phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nổ súng truy bắt lâm tặc gần khu vực trạm kiểm dịch thuộc xã Bình Châu (H.Xuyên Mộc).

Lúc 0 giờ 30 ngày 7.8, lực lượng chức năng gồm Công an, Xã đội Bình Châu, Hạt kiểm lâm H.Xuyên Mộc đã phục kích trên đường ven biển, phát hiện 7 tên lâm tặc đang vận chuyển một khúc gõ sơn đỏ (khoảng 1m3). Cơ quan chức năng đã tiến hành truy bắt nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt.

Anh Nguyễn Văn Sơn, công an viên Công an xã Bình Châu, kể: “Chúng tôi gồm 13 người mật phục hơn 2 giờ đồng hồ thì phát hiện có một xe máy chạy với tốc độ cao để dò đường tiền trạm. Khoảng 5 phút sau, một xe máy khác kéo rơmoóc phía sau chở lóng gỗ chạy nhanh với tốc độ cao không kém. Khi mọi người truy bắt, đã bị họ chống trả quyết liệt bằng cách quăng các cây gỗ nhỏ xuống đường nhằm ngăn cản lực lượng truy đuổi”.

Những người đi theo hộ tống xe máy chở gỗ liên tục dùng rựa cà xuống đường làm lửa bắn tung tóe nhằm thị uy hăm dọa lực lượng truy đuổi.

“Khi đến gần cầu sông Lô, kiểm lâm bắn nhiều phát súng chỉ thiên cảnh cáo nhưng những người này vẫn ngoan cố chạy”, anh Sơn nói.

Mãi đến gần trạm kiểm dịch cách địa phận tỉnh Bình Thuận hơn 200m, lực lượng truy đuổi chạy vượt mặt các lâm tặc, bắn thêm nhiều phát súng chỉ thiên nhưng vẫn không thể khống chế được.

Khúc gỗ sơn đỏ đang được tạm giữ tại Công an H.Xuyên Mộc 1

 Khúc gỗ sơn đỏ đang được tạm giữ tại Công an H.Xuyên Mộc 2
Khúc gỗ sơn đỏ đang được tạm giữ tại Công an H.Xuyên Mộc

 Khúc gỗ sơn đỏ đang được tạm giữ tại Công an H.Xuyên Mộc 3
Vết máu lênh láng trên thân gỗ

“Họ chống trả rất quyết liệt. Cán bộ hạt kiểm lâm phải bắn khoảng gần 20 phát súng trong lúc truy đuổi, khiến 3 người vận chuyển gỗ bị thương song những người này vẫn cố tình bỏ chạy vào nhà dân, để lại hiện trường 3 xe máy cùng tang vật là lóng gỗ sơn đỏ”, anh Trần Thanh Hải, thuộc Xã đội Bình Châu, cho biết.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, ba người bị thương gồm: Phạm Trí (25 tuổi), Võ Văn Vy (25 tuổi) và Phạm Đình Dũng (22 tuổi, cùng ngụ H.Hàm Tân, Bình Thuận).

Hiện ba người này đang được điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) với các vết thương ở chân, tay.

Nguyễn Long - Phạm Thúy - Thành Tín
Ảnh: Nguyễn Long

>> Vụ kiểm lâm làm ngơ cho lâm tặc phá rừng: Bao che cho cấp dưới?
>> Làm rõ việc kiểm lâm làm ngơ cho lâm tặc phá rừng
>> Lâm tặc rầm rộ phá rừng, kiểm lâm “không biết”
>> Lập danh sách lâm tặc để theo dõi, quản lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.