Hướng dẫn thi hành luật Quảng cáo cần rõ ràng

11/08/2012 03:35 GMT+7

Tại hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định hướng dẫn về luật Quảng cáo do Bộ VH-TT-DL tổ chức ngày 10.8, ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, băn khoăn vì điều 30 của luật Quảng cáo quy định quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn phải gửi hồ sơ thông báo.

Thế nhưng ở TP.HCM hiện có cả trăm ngàn bảng quảng cáo nhỏ và hộp đèn, nếu hai loại này cũng cần phải thông báo, cấp phép thì quá nhiêu khê. Vì thế ông Minh cho rằng trong nghị định cần phải có quy định cụ thể về việc cấp phép hay không. Bên cạnh đó, luật Quảng cáo cho phép quảng cáo trên phương tiện giao thông nhưng không rõ cơ quan nào chịu trách nhiệm cấp phép, kiểm tra, giám sát, và xử phạt. Nghị định cũng cần nói rõ về loại hình quảng cáo này.

Về quy hoạch quảng cáo ngoài trời, bà Nguyễn Thị Nguyên, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, góp ý rằng thời gian qua có việc cấp phép tràn lan. Nay quy hoạch lại quảng cáo ngoài trời sẽ có những bảng quảng cáo không còn phù hợp (đã được cấp phép trước đây) phải tháo dỡ thì được đền bù cụ thể thế nào.

Ngoài ra, dự thảo nghị định cũng cần làm rõ loại sản phẩm nào cần phải thẩm định nội dung khi quảng cáo.

N.Tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.