Israel sẽ tấn công Iran trong vài tháng tới?

10/08/2012 23:00 GMT+7

(TNO) Báo chí Israel ngày 10.8 tràn ngập thông tin chính phủ nước này đã quyết tâm tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran trong vài tháng tới sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak tuyên bố vấn đề nói trên đang trở nên “cấp bách”.

“Thủ tướng Netanyahu và Bộ trưởng Barak quyết tâm đánh Iran vào mùa thu này”, AFP dẫn tựa bài trang bìa của tờ nhật báo bán chạy hàng đầu tại Israel, Yediot Aharonot, cho hay.

Theo nhà báo kỳ cựu Nahum Barnea và Shimon Shiffer của tờ báo này, nếu hai ông Netanyahu và Barak tự quyết chuyện này, nhiều khả năng hai vị lãnh đạo cấp cao Israel này sẽ ra lệnh “tấn công vào mùa thu, trước khi bầu cử Mỹ diễn ra”.

Tờ Haaretz trích dẫn nguồn tin từ một quan chức Israel giấu tên cảnh báo rằng Israel hiện đang phải đối mặt với các mối đe dọa còn lớn hơn so với thời điểm trước khi cuộc chiến Trung Đông nổ ra vào năm 1967.

Haaretz cũng nhận định, mặc dù chính phủ Mỹ đã cam kết sẽ ngăn chặn Iran phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng “Israel phải nên tự hỏi mình rằng việc thiếu các đối sách có tác động như thế nào trong thời điểm hiện tại”.

Tờ Maariv thì cho đăng trên trang bìa kết quả một cuộc thăm dò ý kiến dư luận cho thấy 37% người Israel tin rằng chương trình hạt nhân của Iran sẽ dẫn đến “một cuộc thảm sát người Do Thái thứ hai” sau cuộc thảm sát do phát xít Đức gây ra.

Hoàng Uy

>> Ả Rập Xê Út dọa bắn hạ máy bay Israel tấn công Iran
>> Israel nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa
>> Israel bác tin tức về kế hoạch tấn công Iran của Mỹ
>> Israel tố Iran khủng bố tại Bulgaria
>> Iran bắn thử tên lửa có tầm bắn tới Israel
>> Iran đe dọa xóa sổ Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.