Sụp hố thi công đường ống nước, 3 công nhân bị vùi lấp

10/08/2012 03:10 GMT+7

Khuya 8.8, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại công trình lắp đặt ống truyền tải nước sạch D2400 Thủ Đức - Bình Thái (giao lộ Võ Văn Ngân - Nguyễn Văn Bá, thuộc P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) làm thiệt mạng 3 công nhân đang làm việc tại đây, gồm: Trần Văn Trinh (32 tuổi, quê Bạc Liêu), Nông Văn Nghiệp (33 tuổi, quê Sóc Trăng) và Hà Văn Hùng (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo một số công nhân làm việc tại hiện trường, vào thời điểm trên, 3 công nhân đứng trên mặt hố chờ xe múc đào đất để tiến hành lắp đặt ống nước. Bất ngờ, hố bị sụp đất làm 3 nạn nhân rớt xuống hố sâu hơn 4 m và bị đất đá vùi lấp. Nhiều công nhân khác lập tức nỗ lực đào bới để cứu các nạn nhân. Hơn 15 phút sau, 3 nạn nhân được chuyển lên mặt đất và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sáng 9.8, bác sĩ Lê Minh Ký - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức - xác nhận 3 nạn nhân đã chết trước khi đưa vào bệnh viện. Đến trưa cùng ngày, thi thể các nạn nhân được gia đình đưa về quê an táng.

Sụp hố thi công đường ống nước, 3 công nhân bị vùi lấp
Hiện trường vụ tai nạn lao động làm 3 công nhân thiệt mạng - Ảnh: Công Nguyên

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân. Chủ đầu tư công trình nói trên là Tổng công ty cấp nước Sài Gòn, đơn vị thi công là Xí nghiệp xây lắp và phát triển hạ tầng BMC. Công trình đang trong giai đoạn hoàn thành.

Gia cảnh các nạn nhân đều rất khó khăn, nhất là trường hợp nạn nhân Nông Văn Nghiệp. Một người thân của nạn nhân này cho biết, vợ của anh Nghiệp không có nghề nghiệp ổn định. Hai vợ chồng có 2 đứa con nhưng đều bị thất học. Anh Nghiệp lên TP.HCM làm công nhân mong kiếm tiền gửi về quê nuôi vợ con nhưng không may tai họa lại bất ngờ ập đến.

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện đơn vị thi công cho biết trước mắt sẽ lo toàn bộ chi phí hậu sự cho các nạn nhân. Về lâu dài, đơn vị thi công cũng sẽ có trách nhiệm đối với con cái của họ.

Theo Sở LĐ - TB - XH TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn TP xảy ra 28 vụ tai nạn lao động làm chết 25 người, 8 người bị thương.

Công Nguyên - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.