Syria có thủ tướng mới

10/08/2012 03:35 GMT+7

Ngày 9.8, Tổng thống Syria Bashar al-Assad bổ nhiệm Bộ trưởng Y tế nước này Wael al-Halki (48 tuổi) làm thủ tướng thay cho ông Ryad Hidjab, người vừa đào tẩu. Theo AFP, tân Thủ tướng al-Halki quê ở tỉnh miền nam Deraa, vốn là cái nôi của phong trào chống đối chính phủ tại Syria.

Cũng trong hôm qua, chỉ huy lữ đoàn Nour al-Haq của nhóm nổi dậy Quân đội tự do Syria (FSA) tiếp tục khẳng định đã rút quân hoàn toàn khỏi quận Salaheddin, khu vực trọng yếu của thành phố chiến lược Aleppo. AFP dẫn lời ông Ayoub cho biết FSA rút lui để tập trung lực lượng sang 2 quận quan trọng khác là Seif al-Dawla và Machhad.

Trong lúc đó, giao tranh tiếp tục diễn ra khốc liệt ở Aleppo sau khi quân đội chính phủ tái chiếm hoàn toàn thủ đô Damascus vào ngày 6.8 và dồn binh sĩ, xe tăng, xe bọc thép tới Aleppo. Sáng qua, một phóng viên của Reuters còn chụp ảnh được máy bay chiến đấu của quân đội Syria đang quần thảo phía trên làng Tall Rifat, cách Aleppo 40 km về phía bắc. Ngoài ra, ngày 8.9, một chỉ huy khác của FSA là Houssam Abou Mohammad cáo buộc Damascus sử dụng bom nhiệt áp có sức công phá cực lớn trong các cuộc tấn công thành phố trên. Trong một diễn biến khác, Iran hôm qua tổ chức hội nghị về khủng hoảng Syria tại thủ đô Tehran và thông báo có đại diện của 12 quốc gia đến tham dự.

 Syria có thủ tướng mới
Tân Thủ tướng Syria Wael al-Halki - Ảnh: Reuters

Lan Chi

>> Ông al-Assad vẫn ở Damascus?
>> Phương Tây muốn Nga cho ông al-Assad tị nạn
>> Ông al-Assad bị giam lỏng?
>> Nga “bàn về thời hậu al-Assad”
>> Tổng thống Bashar al-Assad phải ra đi để chấm dứt xung đột tại Syria

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.