Vringo "gom" 500 bằng sáng chế của Nokia

10/08/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Vringo, một công ty công nghệ chuyên phát triển và nhượng quyền sử dụng bằng sáng chế (patent) trong lĩnh vực di động, vừa tuyên bố sẽ mua lại 500 bằng sáng chế từ đại gia sản xuất điện thoại Nokia.

(TNO) Vringo, một công ty công nghệ chuyên phát triển và nhượng quyền sử dụng bằng sáng chế (patent) trong lĩnh vực di động, ngày 9.8 tuyên bố sẽ mua lại 500 bằng sáng chế từ đại gia sản xuất điện thoại Nokia.

Theo Slashgear, số tiền mà Vringo phải trả cho Nokia sẽ vào khoảng 22 triệu USD.

Do đó, Vringo sẽ bán đi 9,2 triệu cổ phiếu để thu về 31,2 triệu USD nhằm giải quyết thương vụ nói trên.

Trong tổng số 500 bằng sáng chế và ứng dụng mà Vringo mua lại của Nokia, có 109 bằng sáng chế được cấp phép tại Mỹ, và đáng chú ý hơn hết là có một số bằng sáng chế liên quan đến công nghệ 2G, 3G và cả 4G.

Dẫu thế, Nokia vẫn tiếp tục sử dụng các bằng sáng chế đã bán cho Vringo theo một thỏa thuận riêng giữa hai bên.

Cũng trong ngày 9.8, Nokia cho biết đã bán đi bộ phận phần mềm Qt cho hãng Digia, tuy nhiên giá trị của thương vụ này không được tiết lộ.

Nokia đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn về tài chính trong thời gian gần đây, cụ thể là khoản lỗ 1,1 tỉ USD trong quý 2 vừa qua.

Hãng điện thoại Phần Lan cũng được cho là đang cố gắng bán đi bộ phận sản xuất điện thoại di động hạng sang Vertu nhằm cải thiện tình hình tài chính, như một phần trong kế hoạch bán đi các tài sản "không cốt lõi" với mục tiêu vực dậy hãng sản xuất điện thoại di động một thời lừng lẫy, trước thực trạng thị phần giảm sút cũng như kết quả kinh doanh không khả quan trong nhiều năm trở lại đây.

An Huy

>> Nokia đóng cửa nhà máy sản xuất di động lớn nhất tại Tây u
>> Nokia sắp ra mắt sản phẩm chạy Windows Phone 8
>> CEO Nokia: Windows Phone 8 phát hành vào tháng 10.2012
>> Vụ InterDigital kiện Nokia được "xới" lại
>> Nokia đóng cửa hai văn phòng tại Trung Quốc
>> Rò rỉ thông tin về điện thoại Nokia Lumia mới
>> Nokia Lumia 900 đại hạ giá
>> Đến lượt Nokia rục rịch "lên mây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.