Chủ tịch, Phó chủ tịch xã bị hàng chục người vây đánh trọng thương

15/08/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người dân đã bao vây trụ sở UBND xã Yên Lộc, H.Can Lộc (Hà Tĩnh) và đánh Chủ tịch Nguyễn Hưng Quế (53 tuổi), Phó chủ tịch Dương Chí Thanh (51 tuổi) trọng thương phải đi cấp cứu.

Khoảng 5 giờ 30 phút sáng 15.8, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận ông Quế và ông Thanh trong tình trạng chấn thương chảy máu đầu, mắt, lưng, chân, tay do bị đánh. Ngoài ra, các bác sĩ cho biết hai ông cần phải theo dõi chấn thương sọ não.

Tại phòng mổ Khoa gây mê hồi sức, ông Quế kể lại chiều 14.8, hàng trăm người dân kéo đến vây lấy phòng làm việc chủ tịch và phó chủ tịch xã đòi chính quyền phải thả Đặng Văn Công (27 tuổi), ngụ xóm Tràng Sơn, xã Yên Lộc, bị công an huyện triệu tập vì hành vi chống người thi hành công vụ.

Các thanh niên quá khích đã xông vào đập phá trụ sở ủy ban. Mặc dù lực lượng công an huyện đã có mặt để đảm bảo an ninh nhưng đến khoảng 19 giờ cùng ngày, diễn biến sự việc nghiêm trọng hơn. Người dân cắt mạng lưới điện. Ông Quế và ông Thanh bị một số người dân hành hung.

"Họ giam lỏng hai chúng tôi trong phòng làm việc, đề nghị phải gọi trực tiếp cho trưởng công an huyện thả Đặng Văn Công về nhà. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 15.8, không thấy Công về, bất ngờ có khoảng 20 thanh niên dùng gậy gộc, bàn ghế, ống tuýp nước… tấn công chúng tôi ngay trong phòng", ông Quế nói.

Sau khi hai ông ngất xỉu, người dân mới rút đi.

Theo ông Dương Trí Điềm, Bí thư xã Yên Lộc, trước đó, Công ủi đất thuộc quản lý của ủy ban xã nên cán bộ xã xuống nhắc nhở thì Công phản ứng, chống người thi hành công vụ.

Ngày 13.8, công an H.Can Lộc triệu tập Công về trụ sở để làm rõ sự việc.

Đến 15 giờ ngày 14.8, người nhà của Công kéo đến gây áp lực với uy ban xã, yêu cầu công an huyện thả người. Rồi lần lượt họ kêu gọi hàng trăm người đến trụ sở xã gây rối, đập phá trụ sở ủy ban như đã nói ở trên.

 
Trụ sở UBND xã Yên Lộc bị hàng trăm đối tượng quá khích đập phá tan tành

 

 

 
Ông Nguyễn Hưng Quế bị khoảng 20 đối tượng quá khích đánh trọng thương phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

Tin, ảnh: Trương Hoa

>> Bị phạt tù vì đánh người “đi đại tiện bậy”
>> Xông vào phòng cấp cứu đánh người
>> Người mẫu Hồng Quế, ca sĩ Vân Quế bị phạt tiền vì đánh người
>> Điều tra vụ công nhân Trung Quốc đánh người
>> Công an xã đánh người vi phạm giao thông?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.