Gia đình các nhà khoa học hạt nhân Iran bị giết khởi kiện

15/08/2012 22:00 GMT+7

(TNO) Gia đình các nhà khoa học hạt nhân Iran bị giết đã khởi kiện Israel, Mỹ và Anh, buộc tội các nước này dính líu vào việc hạ sát người thân của họ, theo hãng tin tức AP.

(TNO) Gia đình các nhà khoa học hạt nhân Iran bị giết đã khởi kiện Israel, Mỹ và Anh, buộc tội các nước này dính líu vào việc hạ sát người thân của họ, theo hãng tin tức AP.

Ông Rahim Ahmadi Roshan, cha của Mostafa Ahmadi Roshan - một trong các nhà khoa học xấu số, nói tại một cuộc họp báo ở thủ đô Tehran ngày 15.8 rằng các gia đình đòi tòa án Iran phải theo đuổi vụ kiện của họ thông qua các tổ chức quốc tế và đưa những người đứng sau các vụ giết người này ra trước công lý.

Gia đình các nhà khoa học hạt nhân Iran bị giết khởi kiện Israel
Mostafa Ahmadi Roshan, một trong các nhà khoa học xấu số - Ảnh: Fars

Truyền hình nhà nước Iran đã phát những lời thú tội vào đầu tháng này của 14 nghi can liên quan đến việc sát hại 5 nhà khoa học hạt nhân Iran kể từ năm 2010.

Iran nói rằng những vụ tấn công trên là một phần của một chiến dịch ngầm của Israel và phương Tây nhằm phá hoại chương trình hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo, vốn bị Mỹ và các đồng minh cáo buộc nhằm sản xuất vũ khí hạt nhân.

Tehran đã bác bỏ cáo buộc của phương Tây, đồng thời khẳng định chương trình hạt nhân của họ hoàn toàn vì những mục đích hòa bình.

Iran đã buộc tội Israel, Mỹ và Anh về các vụ sát hại nói trên. Washington và London đã phủ nhận mọi dính líu, trong khi Tel Aviv không đưa ra bình luận gì.

Trùng Quang

>> Iran không bán rẻ dầu cho Trung Quốc
>> Thám tử Ấn Độ đến Iran điều tra vụ đánh bom ở New Delhi
>> Mỹ bắt nhà khoa học Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.