Thủ khoa đi trải nghiệm cuộc sống của nông dân

15/08/2012 22:30 GMT+7

(TNO) 107 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đại học, học viện tại Hà Nội sẽ có 2 ngày trải nghiệm cuộc sống nông thôn, tham gia lao động và sinh hoạt trong gia đình nông dân tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Chiều 15.8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu về các hoạt động sẽ diễn ra tại lễ tuyên dương thủ khoa đầu ra năm 2012.

Theo đó, Thành ủy, HĐND, UBND TP.Hà Nội sẽ tuyên dương 107 thủ khoa là sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc tại các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội.

Trong số đó có 40 thủ khoa đã được kết nạp Đảng, 5 người vừa là thủ khoa tuyển sinh vừa là thủ khoa tốt nghiệp; 34 thủ khoa có điểm trung bình toàn khóa trên 9.

thủ khoa Hà Nội
Các thủ khoa tốt nghiệp đại học, học viện năm 2011 tại lễ ghi danh bảng vàng ở Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội - Ảnh: Phan Hậu

Chương trình tuyên dương thủ khoa năm nay sẽ có các hoạt động diễn ra trong 4 ngày. Đặc biệt, trong hai ngày chính là 18 và 19.8, các thủ khoa sẽ tham gia hoạt động với chủ đề: Thủ khoa với xây dựng nông thôn mới, diễn ra tại huyện Phúc Thọ.

Ngoài tham gia lễ khởi công, quyên góp xây dựng công trình vui chơi, giải trí cho trẻ em, các thủ khoa sẽ có một ngày lao động và nghỉ đêm trong các gia đình nông dân, trải nghiệm cuộc sống nông thôn...

Lễ tuyên dương thủ khoa năm 2012 sẽ là cuộc hội ngộ của các gương mặt thủ khoa từng được tuyên dương trong suốt 10 năm qua.

Qua 10 năm tổ chức, Hà Nội đã tuyên dương 1.080 thủ khoa.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.