Bất ngờ hai chữ “thủ khoa”

18/08/2012 03:45 GMT+7

Gia đình Lê Khắc Bảo Long vẫn chưa hết bất ngờ khi cậu trở thành thủ khoa Trường ĐH Sư phạm Huế với 26,5 điểm.

 Bất ngờ hai chữ “thủ khoa”
Thủ khoa Lê Khắc Bảo Long  Ảnh: nhân vật cung cấp

Bảo Long sinh ra và lớn lên tại làng Ưu Điềm (xã Phong Hòa, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế), một làng quê nghèo cách xa thành phố. “Chúng tôi có bao giờ nghĩ đến hai chữ “thủ khoa”. Thủ khoa thì phải mấy em ở thành phố, trường chuyên. Chứ học sinh trường làng ở đây chỉ mơ đậu đại học thôi. Ngày biết điểm, chúng tôi mừng ứa nước mắt”, ông Lê Khắc Văn, cha của Bảo Long, chia sẻ.

Từ nhỏ, Long đã thích nghề “gõ đầu trẻ” nên khi nộp hồ sơ đăng ký thi, Long chọn Trường ĐH Sư phạm Huế. “Hiện nay, rất ít bạn thích học sư phạm, đặc biệt là các bạn trai. Tuy nhiên, theo em nghề này rất thú vị và ý nghĩa. Văn lại là sở thích của em. Sau này, em muốn trở thành một giáo viên giỏi”, Long tâm sự.

Nói về bí quyết học tập của mình, Long chia sẻ: “Em không có bí quyết gì lớn cả, quan trọng là em yêu thích, say mê khối xã hội. Với khối C, nhiều bạn cho rằng học khó, khô khan, dễ chán, dễ quên. Nhưng theo em, học khối C cũng không đến nỗi vất vả. Khối C là khối xã hội, vì vậy khi học cần có kiến thức xã hội một chút. Khi học thì nên học hiểu. Không chỉ học bài trong sách mà phải đọc thêm tài liệu, sách báo, xem thêm thông tin trên mạng, ti vi… Em chỉ cần có một góc học tập thoải mái, mát mẻ thì em sẽ học tốt”.

Trong 3 môn của khối C, Long thích nhất môn văn. Nhưng, môn địa lại là thế mạnh của Long. Trước đó, trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh dành cho học sinh THPT, Long đoạt giải khuyến khích môn địa. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Long đạt 10 điểm môn địa.

“Hỏi đến kiến thức xã hội, cái gì Long cũng biết. Bạn ấy nhớ rất tài mấy vấn đề lịch sử, văn hóa. Bọn em vẫn thường gọi Long là Long google”, Trần Thị Kim Cẩm, học sinh Trường THPT Trần Văn Kỷ, bạn thân của Long nói.

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.