Điều xe thiết giáp chuẩn bị chống bão

17/08/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Ngày 17.8, tại cuộc họp bàn phương án ứng phó với cơn bão số 5, cơ quan chức năng TP.Hải Phòng cho biết, 4 xe thiết giáp đã sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng nói, cơn bão số 5 là một cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, có khả năng đổ bộ vào thời điểm triều cường, gây gió to, mưa lớn trên diện rộng. Do đó, Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị phương án huy động gần 30.000 người tham gia vào lực lượng xung kích hộ đê, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Trong đó, lực lượng do Bộ chỉ huy quân sự TP đảm nhiệm trên 7.000 người; 332 xe ô tô các loại; 107 tàu và xuồng cao tốc, 4 xe thiết giáp. Bộ đội biên phòng có 225 người được huy động; 55 tàu, xuồng, 4 xe ô tô các loại.

Điều xe thiết giáp chuẩn bị chống bão
Lãnh đạo các cơ quan ban ngành Hải Phòng họp bàn triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 5 - Ảnh N.Đức

Theo ông Phạm Quang Đáo, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Hải Phòng, tính đến 6 giờ ngày 17.8, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng đã kiểm, đếm, thông báo, hướng dẫn cho 4.225 phương tiện, trên 13.000 lao động đang hoạt động trên khu vực biển Hải Phòng biết vị trí, hướng đi của bão, chủ động tìm nơi tránh bão.

Trong đó, có 891 phương tiện, với trên 3.000 lao động đang hoạt động gần bờ sẵn sàng di chuyển vào bờ để tránh bão. Số phương tiện, lồng bè đã neo đậu tại bến là là trên 3.000.

Đồn Cát Bà đã sắp xếp vị trí neo đậu, tránh trú bão tại các bến cho 410 phương tiện, trên 1.000 lao động.

Riêng tại khu vực đảo Bạch Long Vỹ, đã có 109 phương tiện, với 294 lao động đang neo đậu tại khu vực âu cảng an toàn; 202 phương tiện đang di chuyển vào đất liền để tránh bão.

* Tại Quảng Ninh: Nhận định đây là cơn bão lớn, tốc độ di chuyển nhanh và phạm vi ảnh hưởng rộng, ngay trong chiều nay (17.8), Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương nghiêm cấm các loại tàu thuyền ra khơi; thông báo hướng di chuyển của bão để ngư dân chủ động phòng tránh...

Trước đó, sáng cùng ngày, UBND TP.Móng Cái cũng đã ra hai công điện khẩn chỉ đạo đối phó với cơn bão số 5; kiểm tra những tuyến đê xung yếu trên địa bàn Hải Long, đê thôn 1 xã Quảng Nghĩa, Hải Tiến...

* Cô Tô, mưa rải rác, gió cấp 4, cấp 5

Tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, mưa kéo đến thành từng cơn rải rác với lượng mưa nhỏ. Tuy nhiên, gió bắt đầu mạnh dần lên và đạt tốc độ cấp 4, cấp 5, biển động.

Tính đến 14 giờ 30 chiều 17.8, đã có khoảng 500 phương tiện thủy (tàu, bè, mủng, mảng...) đã về nơi tránh trú bão an toàn tại Vụng Kho Gạo (Cô Tô).

Nguyễn Đức - Bích Ngọc

>> Phú Quốc: Chủ động phòng chống lụt bão
>> Hơn 2.000 người diễn tập phòng chống lụt bão
>> Diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn                                                      

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.