Cái chết bí ẩn của đạo diễn phim "Top Gun"

21/08/2012 10:30 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân khiến đạo diễn người Anh Tony Scott nhảy cầu tự tử ở Los Angeles (Mỹ). Nhiều tin đồn về cái chết của ông đã dấy lên nhưng nhanh chóng bị bác bỏ sau đó.

(TNO) Các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân khiến đạo diễn người Anh Tony Scott nhảy cầu tự tử ở Los Angeles (Mỹ). Nhiều tin đồn về cái chết của ông đã dấy lên nhưng nhanh chóng bị bác bỏ sau đó.

Nhân chứng nói gì?

Đạo diễn Tony Scott, nổi tiếng với bộ phim Top Gun có sự tham gia diễn xuất của Tom Cruise, đã kết liễu đời mình tại cây cầu Vincent Thomas ở San Pedro, Los Angeles vào chiều 19.8.

Theo Reuters, những người có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng gọi cho 911. Gần ba giờ sau, thi thể của nhà làm phim 68 tuổi này mới được vớt lên từ một vùng nước sâu.

Ông Ed Winter, trợ lý cảnh sát trưởng Los Angeles, cho biết họ đã tiến hành khám nghiệm pháp y song kết quả sẽ được giữ bí mật cho đến khi có kết luận kiểm tra độc tố và những xét nghiệm đầy đủ hơn.

Một phát ngôn viên của nhân viên điều tra cho biết việc này có thể mất 4-8 tuần.

 
Đạo diễn Tony Scott  - Ảnh: Reuters
 

Cảnh sát cũng đã tìm thấy một danh sách liên lạc trong chiếc xe Toyota Prius màu đen của Tony Scott và một bức thư tuyệt mệnh trong văn phòng của ông. Tuy nhiên, nhà chức trách không tiết lộ nội dung cả hai thứ trên.

Trong khi đó, các nhân chứng cho biết họ đã tận mắt chứng kiến ông Tony Scott leo lên hàng rào dọc theo cây cầu và gieo mình xuống sông.

Lái xe David Silva, một trong những nhân chứng có mặt tại hiện trường nói với tờ Los Angeles Times: “Ông ấy đến gần hàng rào và nhìn xung quanh một cách đầy lo lắng. Lúc ấy tôi cứ tưởng ông đang định tập luyện môn thể thao nào đó. Không ngờ sau khi ngập ngừng vài giây thì ông leo lên hàng rào, dừng lại một chút, rồi gieo mình xuống sông”.

Nhiều nghi vấn quanh cái chết

Ngay sau khi Tony Scott qua đời đã dấy lên tin đồn ông bị ung thư não không thể cứu chữa nên tìm đến cái chết.

Tuy nhiên, trang TMZ đã lập tức liên hệ với vợ của nhà làm phim này. Bà khẳng định tin đồn Tony Scott bị ung thư não là hoàn toàn bịa đặt.

Ông Ed Winter thì nói với trang ABC News rằng ông không thể xác nhận hay phủ nhận thông tin này.

 
Đạo diễn Tony Scott và vợ - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, lại có thông tin cho rằng đạo diễn Tony Scott tự tử vì áp lực liên quan đến phim ảnh. Một số phim gần đây của ông dù được nhiều kỳ vọng như The Taking of Pelham 1 2 3 (2009), Unstoppable (2010)... nhưng không đạt doanh thu cao như mong đợi.

Trong một bài phỏng vấn, đạo diễn Tony Scott từng chia sẻ: “Điều đáng sợ nhất trong cuộc sống của tôi là sự thất bại và cảm giác tội lỗi khi mọi người đặt niềm tin vào bộ phim, mà mình lại khiến họ thất vọng”.

Hiện tại, các trang báo mạng vẫn đang quyết liệt tìm kiếm nguyên nhân cái chết của vị đạo diễn lừng danh này. Tuy nhiên, các thông tin đưa ra đều không có cơ sở xác thực.

Đạo diễn Tony Scott sinh ra ở Anh và sống ở Beverly Hills (Los Angeles) cùng vợ là nữ diễn viên Donna Scott và các con, trước khi qua đời.

Nam diễn viên Tom Cruise, người nổi tiếng nhờ đóng phim Top Gun của Tony Scott cho biết anh và vị đạo diễn này đã lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo của Top Gun. Cả hai đã đến Nevada vào cuối tuần trước để khảo sát và chọn địa điểm quay.

Đồng nghiệp tiếc thương đạo diễn Tony Scott

Trước cái chết đột ngột của đạo diễn Tony Scott, nhiều ngôi sao Hollywood đã bày tỏ sự tiếc thương dành cho ông.

Nam diễn viên Tom Cruise nói: “Tôi sẽ rất nhớ ông. Ông là một nhà làm phim có tầm nhìn chiến lược. Sự sáng tạo của ông trong điện ảnh là vô hạn”.

Gene Hackman, người đóng vai chính trong các phim Enemy of the State, Crimson Tide… của Tony Scott nhớ lại: “Ông ấy là người rất nhạy cảm với nhu cầu của diễn viên. Chúng ta đã mất đi một tài năng tuyệt vời”.

Đạo diễn Ron Howard bày tỏ: “Sẽ không còn có thêm những bộ phim mang dấu ấn Tony Scott nữa. Một ngày đau buồn”.

Nhà làm phim Robert Rodriguez viết trên Twitter: “Cảm ơn ông vì nguồn cảm hứng lớn lao, vì những lời khuyên và sự khuyến khích của ông”.

Nam ca sĩ - diễn viên Justin Timberlak chia sẻ: “Phim của ông là niềm vui và là động lực cho tôi. Cảm ơn ông!”.

 Ngát Ngọc

>> Đạo diễn "Top Gun" Tony Scott nhảy cầu tự tử
>> Đạo diễn Top gun tự tử 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.