Giọng hát Việt ưu ái người đẹp ?

21/08/2012 03:10 GMT+7

Tập 1 vòng Đối đầu vừa kết thúc, ngay lập tức có rất nhiều bình luận khiến một lần nữa Giọng hát Việt dậy sóng.

Sau khi thỏa mãn với vòng Giấu mặt bởi thí sinh hát tốt, “tranh giành” giữa các huấn luyện viên (HLV) diễn ra khá gay cấn, hàng triệu khán giả đã hào hứng chờ xem cuộc đối đầu giữa các thí sinh trong cùng một đội. Có người đồng tình với những gì mà 7 cặp thí sinh cùng HLV của họ đã làm, nhưng cũng có nhiều khán giả không chấp nhận khi một hai giọng hát hay mà họ yêu thích phải rời cuộc chơi. Trên một số diễn đàn đã có những ý kiến cho rằng, mặc dù HLV là người quyết định sự ra đi của một thí sinh, nhưng phải chăng phía sau các HLV còn có một “bàn tay” khác muốn giữ lại những gương mặt “đẹp trai, đẹp gái” (mà mọi người hay gọi hotboy, hotgirl) nhằm tăng độ “hút” cho chương trình?

 Thanh Thủy - Bảo Anh trong vòng Đối đầu 1
Thanh Thủy - Bảo Anh trong vòng Đối đầu

Lựa chọn của Trần Lập sau phần thể hiện của cặp Bảo Anh - Thanh Thủy đã gây ra cuộc tranh cãi bởi Bảo Anh từ trước đến nay vốn là thí sinh có lượng fan áp đảo Thanh Thủy nhờ gương mặt thiên thần và giọng hát nhẹ nhàng. Thanh Thủy không nhiều lợi thế về ngoại hình như Bảo Anh nhưng cô có chất giọng quyến rũ, phần luyến láy của cô khá tốt, trong lúc đó giọng Bảo Anh cần trau dồi nhiều hơn. Chọn Bảo Anh, Trần Lập an toàn nhưng anh đã nhận không ít lời phản ứng từ phía người yêu nhạc.

 Thu Minh chia tay Quốc Huy
Thu Minh chia tay Quốc Huy - Ảnh: L.V.P.H

Trường hợp cặp Bùi Anh Tuấn - Hồng Dương của đội Hồ Ngọc Hà cũng vậy. Theo lời HLV Thu Minh thì Hà đã “sai lầm”  khi bắt cặp Bùi Anh Tuấn - thí sinh điển trai kiểu Hàn Quốc được mệnh danh là “Hoàng tử họa mi” - cùng Hồng Dương. Trong vòng Giấu mặt Hồng Dương rất đỗi bình thường còn Bùi Anh Tuấn tỏa sáng. Nhưng khi bước lên sàn đấu vòng Đối đầu đôi chỗ Bùi Anh Tuấn bị đuối so với đối thủ, nhưng cuối cùng Hà Hồ đã chọn “trai đẹp”. Trước những ý kiến phản ứng, Hồ Ngọc Hà nói: “Nếu như tôi bắt cặp Tuấn với một giọng hát yếu hơn thì ngay lập tức khán giả sẽ cho rằng chưa xem đã biết kết quả. Chọn 2 thí sinh này tôi muốn tạo nên sự kịch tính. Trong 2 bạn thì Tuấn là người chịu rất nhiều áp lực vì lượng fan yêu mến đông hơn, còn Dương thì phải hát tốt nhất. Hồng Dương chỉ lột xác trong vòng Đối đầu này nên nếu chọn đi đường dài tôi chọn Tuấn”.

Từ Mỹ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: “Chúng tôi được tôn trọng tuyệt đối về sự lựa chọn của mình. Đó là một trong những điều kiện tôi nhận lời tham gia Giọng hát Việt”. Sau phần tranh tài giữa Hoàng Mạnh và Ngọc Luân, khán giả cho rằng Đàm Vĩnh Hưng chọn Luân bởi ngoại hình sáng sân khấu, chứ không chọn Mạnh - người có giọng hát ấn tượng. Trước ý kiến này, Hưng cho biết: “Có rất nhiều điều tiếc nuối đến phải rơi nước mắt trong vòng Đối đầu. Bản thân đội của tôi trong tập 1 không có thí sinh đẹp trai, đẹp gái. Nếu như cho là Mạnh có giọng tốt nhưng phải chia tay thì hãy nghĩ xem, với những gì Ngọc Luân đã thể hiện, không thể nói chất giọng anh ấy không tốt. Bản thân tôi có sự đánh giá riêng của mình về thế mạnh của giọng hát nào có khả năng phát sáng và đi xa, vì thế tôi chọn Luân”.

Dạ Ly

>> 'Giọng hát Việt'' gây sốt
>> Nóng chuyện tác quyền ở "Giọng hát Việt
>> Hé lộ nội dung vòng đối đầu của Giọng hát Việt
>> “You raise me up” được nhiều thí sinh hát tại Giọng Hát Việt
>> Ca sĩ phòng trà khuấy động "Giọng hát Việt
>> V-Music làm "phóng viên" đồng hành cùng "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt có “sính ngoại” ?
>> “Giọng hát Việt - The Voice” gây sốt từ tập đầu tiên
>> Sao" cũng đi thi Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.